Tỷ phú Rockerfeller ‘vạch mặt’: Kết giao với 2 KIỂU người này giống như nạp chất kịch độc, tốt nhất tránh xa!

Sở dĩ con cháu của Rockefeller có thể tiếp nối vinh quang và thành công cho đến ngày nay là nhờ sự giáo dục của gia đình.

Tỷ phú Rockerfeller là người giàu nhất nước Mỹ vào đầu thế kỷ XX. Ông là vị tỷ phú đầu tiên trên thế giới và là một trong những người giàu nhất nước Mỹ. Vào thời kỳ đỉnh cao, ông độc quyền 80% ngành lọc dầu của Mỹ và 90% ngành kinh doanh đường ống dẫn dầu. 

Theo thống kê, 80% doanh nghiệp gia đình không chuyển giao được cho thế hệ thứ hai, 13% còn lại không chuyển giao được cho thế hệ thứ ba. Thế nhưng, gia đình Rockefeller đã được truyền qua 6 thế hệ, đến nay vẫn giữ vững sự giàu có, hưng thịnh. 

Bill Gates cũng coi Rockefeller là thần tượng duy nhất của mình. Tỷ phú Bill Gates từng bộc bạch: “Người hùng trong lĩnh vực kinh doanh, ‘thần tượng’ kiếm tiền của tôi chính là Rockefeller”. 

Sở dĩ con cháu của Rockefeller có thể tiếp nối vinh quang và thành công cho đến ngày nay là nhờ sự giáo dục của gia đình. Rockefeller không chỉ thành công trong kinh doanh mà ông còn rất giỏi trong việc giáo dục con cái.

Tỷ phú Rockefeller biết rằng không phải tiền bạc có thể mang lại cho trẻ hạnh phúc suốt cuộc đời mà chính là một nhân cách hoàn chỉnh, một trái tim mạnh mẽ, sự giàu có về tinh thần và những thói quen sống tốt.

“Tôi luôn tin rằng, tính cách và tham vọng của một người cũng như thân phân và địa vị hiện tại của họ đều có liên quan đến những người mà họ kết giao”, vị tỷ phú chia sẻ. Ông thẳng thắn cho biết, đây là 2 kiểu người không bao giờ nên kết giao. 

Tỷ phú Rockerfeller ‘vạch mặt’: Kết giao với 2 KIỂU người này giống như nạp chất kịch độc, tốt nhất tránh xa!- Ảnh 1.
Tỷ phú Rockefeller.

1. Những người hoàn toàn đầu hàng và hài lòng với hiện trạng

Tỷ phú Rockefeller từng viết: “Những người này tin chắc rằng điều kiện của họ không đủ, tin rằng thành công chỉ dành cho những người may mắn và họ không có được phước lành này. Kiểu người này sẵn sàng gắn bó với một vị trí an toàn nhưng bình thường và sống trong cảnh lo âu, mất định hướng năm này qua năm khác.

Họ cũng biết rằng họ cần một công việc thử thách hơn để có thể tiếp tục phát triển nhưng vì vô số trở ngại nên họ tin rằng mình không phù hợp với những việc lớn.

Người khôn ngoan không bao giờ ngồi than thở cho số phận. Nhưng kiểu người này chỉ than thở cho số phận tồi tệ mà không bao giờ trân trọng bản thân. Họ mất đi cảm giác nỗ lực và chức năng tự khích lệ bản thân, thay vào đó để cho sự tiêu cực chiếm lấy tâm trí”. 

Người thông minh sẽ không than khóc cho số phận. Họ sẽ coi mình là người có giá trị hơn và đối mặt với cuộc sống với thái độ tích cực. Trong xã hội này, có rất nhiều người ngày ngày hét lên rằng họ chẳng đạt được thành tựu gì và khát khao kiếm tiền.

Nhưng khi bạn nói với họ một phương thức kiếm tiền, họ sẽ nghĩ đủ mọi lý do để bao biện cho việc bản thân không thể làm được. 

Tỷ phú Rockerfeller ‘vạch mặt’: Kết giao với 2 KIỂU người này giống như nạp chất kịch độc, tốt nhất tránh xa!- Ảnh 2.

2. Không thể thực hiện thử thách đến cùng

Theo tỷ phú Rockefeller, kiểu người không thực hiện thử thách đến cùng từng khao khát được được thành công, đạt được những điều vĩ đại. Họ cũng đã chuẩn bị và lên kế hoạch cho việc lớn của mình. Nhưng khi áp lực hay những thách thức từ bên ngoài đến, và họ phải làm việc chăm chỉ để có thể đạt được, họ sẽ thấy rằng tiếp tục như này là không đáng. Vì vậy, họ từ bỏ nỗ lực và thậm chí bắt đầu từ bỏ chính mình.

Họ không hài lòng nhưng họ đã đầu hàng. Một số người trong số này rất tài năng, nhưng vì không dám mạo hiểm nữa nên họ sẵn sàng tiêu tốn cuộc đời của mình một cách tầm thường. 

Trên thực tế, điều này có phần giống với kiểu người thứ nhất, ngoại trừ việc kiểu người thứ hai đã làm nhưng không thể kiên trì đến cùng. Họ bước vào đó, nhưng sau hơn chục năm, thậm chí hàng chục năm, khi khó khăn ngày càng gia tăng hoặc cần phải nỗ lực nhiều hơn, họ sẽ cảm thấy không đáng nên từ bỏ.

Hai loại người này có chung một “độc tố suy nghĩ” và rất dễ bị lây nhiễm “độc tố suy nghĩ” của người khác, đó là sự tiêu cực.

Theo Ứng hòa Chi / Đời sống & Pháp luật

Bình luận về bài viết này