Toàn cảnh khu vực ven biển dài 13 km là tâm điểm phát triển bất động sản của huyện có cả sân bay, cảng biển, đường cao tốc

Đoạn đường Vân Đồn đến bãi Dài Vân Đồn (Quảng Ninh) chỉ khoảng 13 km nhưng có hàng loạt các dự án như: Khu đô thị Phương Đông Vân Đồn, Khu đô thị Đông Bắc cảng Cái Rồng, dự án Ocean Park, dự án Ao tiên, Sonasea Vân Đồn Harbor City…

Toàn cảnh khu vực ven biển dài 13 km là tâm điểm phát triển bất động sản của huyện có cả sân bay, cảng biển, đường cao tốc- Ảnh 1.
Vân Đồn là một huyện đảo của tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây từng gặp nhiều khó khăn về giao thông kết nối nhưng mọi chuyện đã thay đổi chóng mặt trong 10 năm gần đây. Các tuyến cao tốc Hạ Long – Vân Đồn rồi Vân Đồn – Móng Cái lần lượt được thông xe vào năm 2018 và 2022 đã giúp hoàn thiện tuyến cao tốc liền mạch dài nhất Việt Nam với gần 600 km. Từ Vân Đồn, du khách có thể đi thẳng đến Hạ Long, Hải Phòng, Hà Nội, Lào Cai.
Toàn cảnh khu vực ven biển dài 13 km là tâm điểm phát triển bất động sản của huyện có cả sân bay, cảng biển, đường cao tốc- Ảnh 2.
Bên cạnh đó, địa phương còn có sân bay quốc tế Vân Đồn là cầu nối giữa Quảng Ninh với các trung tâm kinh tế, du lịch lớn của miền Trung và miền Nam cùng hàng loạt thị trường rộng lớn như Đông Á, ASEAN, Trung Quốc…
Toàn cảnh khu vực ven biển dài 13 km là tâm điểm phát triển bất động sản của huyện có cả sân bay, cảng biển, đường cao tốc- Ảnh 3.
Bên cạnh đó, Bến cảng Ao Tiên đã đi vào hoạt động năm 2023. Bến cảng có công suất dự kiến hơn 3 triệu lượt khách/năm đã trở thành cửa ngõ du lịch mới của vịnh Bái Tử Long và các tuyến đảo Vân Đồn.
Toàn cảnh khu vực ven biển dài 13 km là tâm điểm phát triển bất động sản của huyện có cả sân bay, cảng biển, đường cao tốc- Ảnh 4.
Từ khi có tuyến cao tốc, sân bay, bến cảng đi vào hoạt động, huyện Vân Đồn đã nhanh chóng thu hút được lượng lớn khách du lịch. Năm 2023, lượng khách du lịch đến Vân Đồn đạt 1,3 triệu lượt, bằng khoảng một nửa số khách đến vịnh Hạ Long (2,46 triệu lượt).
Toàn cảnh khu vực ven biển dài 13 km là tâm điểm phát triển bất động sản của huyện có cả sân bay, cảng biển, đường cao tốc- Ảnh 5.
Đón đầu thời cơ từ thị trường đầy tiềm năng này, nhiều nhà đầu tư đã lựa chọn Vân Đồn để rót vốn, nhiều dự án mới được mọc lên. Điển hình là dọc từ đường Vân Đồn đến bãi Dài Vân Đồn chỉ khoảng 13 km có hàng loạt các dự án như: Khu đô thị Phương Đông Vân Đồn, Khu đô thị Đông Bắc cảng Cái Rồng, dự án Ocean Park, dự án Ao tiên…
Toàn cảnh khu vực ven biển dài 13 km là tâm điểm phát triển bất động sản của huyện có cả sân bay, cảng biển, đường cao tốc- Ảnh 6.
Đầu tiên là dự án Khu đô thị Phương Đông Vân Đồn do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Đô thị Phương Đông làm chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích khoảng 178 ha với nhiều loại hình như: Đất nền, căn hộ, nhà phố, biệt thự, shophouse…
Toàn cảnh khu vực ven biển dài 13 km là tâm điểm phát triển bất động sản của huyện có cả sân bay, cảng biển, đường cao tốc- Ảnh 7.
Cách đó không xa là dự án Khu đô thị Đông Bắc cảng Cái Rồng. Đây là khu đô thị được Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh duyệt quy hoạch vào cuối năm 2020, chấp nhận chủ trương đầu tư với Công ty Cổ phần Thương Mại và Xây dựng Nam Sơn vào tháng 3/2021. Dự án sẽ được thực hiện tại khu vực Bãi Triều (phía Đông bắc cảng Cái Rồng).
Toàn cảnh khu vực ven biển dài 13 km là tâm điểm phát triển bất động sản của huyện có cả sân bay, cảng biển, đường cao tốc- Ảnh 8.
Đi tiếp là vị trí quy hoạch của dự án Ocean Park Vân Đồn. Dự án được quy hoạch trên diện tích 41 ha với nhiều loại hình sản phẩm như biệt thự với hơn 120 lô, nhà liền kề với gần 400 lô, shophouse với gần 120 lô… Với sự kết hợp giữa vị trí chiến lược và tiềm năng của khu vực, dự án đã thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.
Toàn cảnh khu vực ven biển dài 13 km là tâm điểm phát triển bất động sản của huyện có cả sân bay, cảng biển, đường cao tốc- Ảnh 9.
Không thể thiếu trên khu vực là dự án khu đô thị du lịch và bến cảng Ao Tiên Vân Đồn do Công ty Trách nhiệm Hữu Hạn MTV Du lịch Mai Quyền làm chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích quy hoạch 115 ha với 12 phân khu chức năng.
Toàn cảnh khu vực ven biển dài 13 km là tâm điểm phát triển bất động sản của huyện có cả sân bay, cảng biển, đường cao tốc- Ảnh 10.
Dự án Crystal Holidays Harbour Vân Đồn của CĐT Everland Vân Đồn với 5 tòa tháp được đầu tư quy mô, hiện đại tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, cung cấp hơn 2.000 phòng khách sạn và căn hộ nghỉ dưỡng đang được đẩy nhanh tiến độ thi công sớm đưa vào vận hành khai thác.
Toàn cảnh khu vực ven biển dài 13 km là tâm điểm phát triển bất động sản của huyện có cả sân bay, cảng biển, đường cao tốc- Ảnh 11.
Đối diện là Dự án Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng – giải trí cao cấp, sân golf và khu dân cư Monbay Vân Đồn (dự án Monbay Vân Đồn). Đây là dự án có tổng chi phí thực hiện dự kiến lên đến 25.000 tỷ đồng (hơn một tỷ USD) với quy mô khoảng 300 ha (3 km2), thời gian thực hiện dự án trong vòng 9 năm, tính từ quý II/2022 đến hết quý IV/2030.
Toàn cảnh khu vực ven biển dài 13 km là tâm điểm phát triển bất động sản của huyện có cả sân bay, cảng biển, đường cao tốc- Ảnh 12.
Cuối cùng là dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City với tổng mức đầu tư khoảng 5.000 tỷ. Đây là một trong những dự án có quy mô lớn nhất tại Vân Đồn hiện nay với tổng diện tích lên tới 358 ha, trải dài trên 2,2 km đường bờ biển Bãi Dài Vân Đồn.
Toàn cảnh khu vực ven biển dài 13 km là tâm điểm phát triển bất động sản của huyện có cả sân bay, cảng biển, đường cao tốc- Ảnh 13.
Về tiến độ dự án, vào năm 2020 phân khu Singapore shoptel thuộc dự án đã chính thức được khai mở. Ngoài ra, giữa tháng 4 vừa qua, khách sạn Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn cũng đã được đi vào vận hành. Khách sạn có quy mô 15 tầng nổi, 1 tầng hầm với khoảng 200 phòng nghỉ tiêu chuẩn…

Bài và ảnh : Ngọc Đẹp / An ninh tiền tệ / Shoha

Bình luận về bài viết này