2 triệu USD đã khiến tôi khổ sở thế nào

Turney Duff đã được thưởng 2 triệu USD khi còn làm việc tại Wall Street, nhưng số tiền đó không giúp anh cảm thấy hạnh phúc như kỳ vọng.

Turney Duff là cựu chuyên viên giao dịch tại quỹ đầu tư Galleon Group, đồng thời là bình luận viên trên CNBC. Anh đã viết về thăng trầm trong sự nghiệp tại Wall Street trong cuốn sách ‘The Buy Side”. Trên CNBC, Duff đã chia sẻ về bước ngoặt cuộc đời anh khi được thưởng 2 triệu USD.

*Tiền bạc có mua được hạnh phúc không?

Có được một công việc tại Wall Street là một trong 10 điều tôi đặt ra để có hạnh phúc. Và điều cuối cùng là đạt mốc tài sản một triệu USD.

Rồi đến một ngày nhiều năm sau đó, sau Giáng sinh, tôi nhận được 2 triệu USD tiền thưởng. Ngồi một mình trên chiếc sofa trong căn hộ 250m2 tại Tribeca (New York), tôi bắt đầu nghĩ về bản thân. Tôi đã có bạn gái, có nhà, có địa vị xã hội, có công việc và cả tấn quyền lực rồi. Nhưng năm sau tôi kiếm được 3 triệu USD, thì mới hạnh phúc được.

Tôi điên cuồng đặt mục tiêu tiền bạc, và làm tất cả những việc có thể. Tôi đầu tư cho một rapper mới nổi, mua một con ngựa đua, viết và sản xuất hai phim ngắn. Tôi cũng đầu tư vào một cửa hàng đồ ăn nhanh, mua một căn nhà trong thành phố và một căn nhà 100 tuổi ở Long Island. Đó là tất cả những thứ tôi nghĩ sẽ làm mình hạnh phúc.

Sau khi kiếm được 2 triệu USD, tôi nghĩ đã đạt mục tiêu của đời mình rồi. Nhưng khi nhìn lại, tôi mới nhận ra mình đã khổ sở đến thế nào. Dù có kiếm được bao nhiêu tiền, tất cả những vật chất và trải nghiệm tôi đã tích lũy đều không bao giờ đủ.

2-trieu-usd-da-khien-toi-kho-so-the-nao

Duff (phải) câu cá kiếm tại Costa Rica. Ảnh: Turney Duff

Câu “tiền bạc không mua được hạnh phúc” nghe thật lý thuyết. Khi nghe thấy người ta nói điều này, tôi chỉ muốn đấm cho họ một cú. Tôi đã nghĩ rằng ai nói ra câu này đúng là chưa bao giờ thực sự có tiền.

Tiền chắc chắn sẽ giúp mọi thứ dễ dàng hơn. Nhưng với tôi, nó chưa bao giờ thực sự khiến người ta hạnh phúc. Nó chỉ như một ngọn lửa nhanh chóng tàn lụi.

Tôi từng đi câu cá ở Costa Rica và bắt được một con cá kiếm khổng lồ – biểu tượng địa vị của một người đàn ông đã có tất cả! Nhưng tôi chỉ vui được 5 giây.

Rõ ràng là có thời điểm nào đó tôi đã nhầm lẫn giữa hạnh phúc và sự vui thú. Tôi từng nghiện rượu và cocain. Một đêm cách đây vài năm, sau khi ra khỏi trung tâm cai nghiện, tôi đã có lại mọi thứ, thậm chí có được cả một hợp đồng viết sách. Nhưng tôi vẫn không hạnh phúc. Vì thế, tôi tìm đọc về cựu tổng thống Thomas Jefferson. Tôi muốn biết ý nghĩa thực sự của “Mưu cầu hạnh phúc”.

Và đây là những gì tôi học được. Vào thời đó, hạnh phúc là danh dự, sự thống nhất và cách bạn sống. Rồi tôi quyết định chọn bình yên là mục tiêu của mình. Và điều buồn cười là, tôi chưa bao giờ hạnh phúc như thế.

Tôi không hề tiến gần mục tiêu tiền bạc của mình. Nhưng tôi lại thấy hạnh phúc hơn nhiều.

Giờ đây, các ưu tiên của tôi là: Không say rượu, Là người bố tuyệt vời nhất có thể, và Tập trung vào sự nghiệp viết lách.

Tôi đã vạch ra 4 cột trụ để duy trì hạnh phúc của bản thân. Đó là:

Ngừng nói “Nếu” – Nếu tôi có X, tôi đã cảm thấy Y. Tôi đã mắc lỗi này trong suốt cuộc đời mình, với X là mọi thứ, từ công việc, mối quan hệ đến mục tiêu triệu USD. Trên thực tế, dù rất khó, tôi vẫn luôn cố không để những sự kiện bên ngoài định hình cảm xúc tương lai của mình.

Chọn hạnh phúc. Tôi cố không bao giờ đặt hạnh phúc làm mục tiêu của mình. Vì tôi cho rằng nó là một sự lựa chọn. Vì thế, dù làm bất kỳ điều gì, tôi cũng có thể chọn vui vẻ.

Sự biết ơn. Hãy tưởng tượng bạn vui thế nào khi tự dưng tìm thấy 20 USD trong túi. Bạn luôn có tiền, chỉ là bạn không nhận ra mà thôi. Hãy luôn trân trọng những gì bạn đang có. Trước đây, tôi đã có mọi thứ mình muốn, nhưng vẫn cảm thấy chưa đủ. Tôi chưa bao giờ thực sự biết ơn chúng. Nhưng giờ, khi có ít hơn, tôi lại cảm thấy mình đầy đủ hơn rất nhiều.

Giúp đỡ những người khác. Tôi không biết chính xác tại sao việc này lại có tác dụng. Nhưng nó là thật đấy. Đúng là điều kỳ diệu. Mỗi khi tôi cảm thấy buồn, tôi lại thử giúp đỡ ai đó. Nó giúp tôi quên đi những vấn đề của bản thân. Và mọi chuyện sau đó bắt đầu tốt dần.

Nỗi sợ lớn nhất của tôi khi đặt ra 4 cột trụ hạnh phúc này là nó sẽ khiến tôi yếu đuối đi. Tôi sẽ mất đi người phụ nữ đã giúp tôi thành công trong quá khứ. Nhưng sau đó, mọi chuyện đều xảy ra theo hướng ngược lại. Tôi cảm thấy có động lực hơn nhiều trước đây. Và dĩ nhiên, tôi hạnh phúc nữa.

Hà Thu (theo CNBC)

Dấu hiệu cảnh báo bạn sẽ đối mặt với cơn đau tim

Nếu đang có những dấu hiệu này, bạn hãy cẩn trọng, bạn có thể chuẩn bị đối mặt với cơn đau tim vô cùng nguy hiểm.

Bệnh tim là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu hoặc để lại di chứng nặng nề cho người bệnh. Tuy nhiên nhiều người thường bỏ qua những dấu hiệu cảnh báo ban đầu trước khi cơn đau tim xảy ra. Bệnh tim là nguyên nhân gây ra cái chết của 40% những trường hợp tử vong ở Mỹ, nhiều hơn tất cả các trường hợp tử vong do ung thư cộng lại.

Tuy nhiên, nếu để ý bạn sẽ phòng tránh được căn bệnh này, bởi có rất nhiều dấu hiệu cảnh báo trước khi cơn đau tim thực sự xảy ra.

Nhồi máu cơ tim thường bắt đầu từ từ, triệu chứng có thể từ nhẹ đến mạnh, tần xuất ít đến nhiều các cơn đau. Riêng những người bị bệnh tiểu đường thường không có triệu chứng hoặc các biểu hiện rất nhẹ.

Dưới đây là một số triệu chứng ban đầu của bệnh đau tim bạn cần đi kiểm tra ngay:
Cảm thấy chóng mặt khi đứng lên

Chóng mặt khi đứng dậy đột ngột được gọi là “hạ huyết áp tư thế đứng” và phần lớn chỉ kéo dài 1-2 giây. Nhưng nếu chóng mặt kéo dài vài phút đặc biệt là nếu bạn dưới 55 tuổi, đó có thể là do vấn đề lưu thông máu. Những người bị chóng mặt kéo dài sau này có nguy cơ suy tim cao hơn 54% so với những người không bị chóng mặt.

Cảm giác mệt mỏi

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy bản thân cực kì mệt mỏi, cạn kiệt sinh lực, cảm giác giống như bị cảm cúm nhiều ngày không khỏi, đó là dấu hiệu bạn đang gặp vần đề về tim mạch. Suzanne Steinbaum tại bệnh viện Lenox Hill, New York cho biết, bạn cảm thấy cực kỳ mệt mỏi là do không đủ oxy cung cấp chơ cơ thể. “Rất có thể trái tim của bạn đang suy yếu nên không thể cung cấp đủ lượng oxy cho cơ thể.”

Nếu có dấu hiệu trên, bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra. Tuy nhiên, chỉ với dấu hiệu này, chưa thể chắc chắn bạn có mắc bệnh về tim hay không.
Chân bị phù

Khi mang thai, giãn tĩnh mạch, đi lại nhiều cũng có thể là nguyên nhân khiến chân của bạn bị phù. Nhưng, đây cũng là một trong những dấu hiệu cho chức năng tim bị suy yếu bởi có khả năng bơm máu của tim kém đi, điều này khiến cho chân bạn bị phù.
Cảm giác đau đớn khi đi bộ

Nếu bạn cảm thấy đau hông, bị chuột rút bắp khi độ bộ, leo dốc và cảm thấy khỏe hơn sau khi nghỉ ngơi. Đừng cho đó là do bạn lười vận động hoặc do tuổi cao. Đây có thể là dấu hiệu của bệnh động mạch ngoại biên – PAD. PAD là sự tích tụ mảng bám trong động mạch ở phần chân, có liên quan chặt chẽ đến bệnh tim. Nếu bạn bị mắc PAD, có 50% khả năng bạn cũng gặp vấn đề bị tắc nghẽn động mạch tim. Tiến sĩ Miller cho biết, PAD là bệnh rất khó chữa khỏi.

Đau ngực

Theo báo Dân trí thì trong cuộc sống thường ngày chúng ta có thể bắt gặp triệu chứng đau tức ngực do nhiều nguyên nhân, có thể do sai tư thế trong lao động như: bê vác vật nặng,ngồi vẹo lưng, tư thế ngủ không đúng…

Tuy nhiên, đau tức ngực không loại trừ nguyên nhân từ bệnh lý về đường hô hấpnhư: viêm phổi, tràn khí màng phổi, hen suyễn, tắc mạch phổi, ung thư phế quản, ung thư phổi, bệnh trào ngược dạ dày thực quản; chứng đau dây thần kinh liên sườn, áp-xe cơ hoành. Trong đó, đáng lo ngại nhất là các bệnh lý về tim mạch như thiểu năng mạch vành, thiếu máu cục bộ nuôi tim, xơ vữa động mạch,…

Do đau thắt ngực khó thở cảnh báo nhiều bệnh lý, bao gồm cả những bệnh ít nguy hiểm, và có thể tự khỏi. Chính vì thế đã gây tâm lý chủ quan ở nhiều người và thường bỏ qua những triệu chứng này, dẫn đến nguy cơ nhồi máu cơ tim, đe dọa tính mạng.
Ngáp thường xuyên

Bất chấp những nỗ lực của y học, ngáp vẫn là một hiện tượng bí ẩn. Nghiên cứu của Đại học Albany (Mỹ) gần đây cho thấy ngáp thúc đẩy khả năng vận chuyển oxy của máu và làm mát não nên bạn có thể ngáp khi tập thể dục, đặc biệt trong những ngày nóng. Tuy nhiên, nếu vừa tập vừa ngáp liên tục, cơ chế làm mát bên trong của bạn đang làm việc không đúng cách, nhiều khả năng do tim hay hệ tuần hoàn có vấn đề.
Hùng Lâm (Tổng hợp)

Thăm nơi an nghỉ của 10.000 liệt sĩ thời kháng chiến chống Mỹ

Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn là nơi hành hương của nhân dân khắp mọi miền đất nước theo truyền thống đạo lý cao đẹp của dân tộc: uống nước nhớ nguồn.

 Tọa lạc trên khu đồi Bến Tắt, cạnh đường quốc lộ 15, thuộc địa phận xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh, Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn là một địa danh lịch sử đặc biệt gắn liền với cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân tộc Việt Nam.

Là tỉnh có khu phi quân sự vĩ tuyến 17, giới tuyến chia cắt hai miền Bắc – Nam sau 1954, đất lửa Quảng Trị đã trở thành biểu tượng cho cuộc đấu tranh kiên cường của người Việt Nam trong công cuộc giải phóng dân tộc.

Sau ngày đất nước thống nhất, Trung ương Đảng và Bộ Quốc phòng đã phê chuẩn dự án xây dựng Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn tại địa bàn tỉnh Quảng Trị làm nơi tưởng niệm, tôn vinh những người con thân yêu của tổ quốc đã anh dũng hy sinh xương máu của mình trên các nẻo đường Trường Sơn.

Nghĩa trang được xây dựng cạnh thượng nguồn sông Bến Hải, ranh giới phân đôi đất nước thời chiến tranh Việt Nam.

Mộ các liệt sĩ đã bắt đầu được quy tập tại đây từ cuối năm 1974. Nghĩa trang được khởi công xây dựng vào ngày 24/10/1975 và hoàn thành vào ngày 10/4/1977.

Chỉ huy xây dựng nghĩa trang là Bộ tư lệnh sư đoàn 559 với sự tham gia của hơn 40 đơn vị bộ đội chủ lực và bộ đội địa phương. Ngoài ra còn có tổ công nhân chuyên khắc chữ vào bia đá xã Hoà Hải, huyện Hòa Vang, tỉnh Quảng Nam.

Sau khi hoàn thành, Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn có tổng diện tích 140.000m2, trong đó diện tích đất mộ là 23.000m2, là nơi quy tụ trên 10.000 phần mộ của các liệt sỹ.

Khu trung tâm của nghĩa trang nằm trên một ngọn đồi cao 32,4m có đài tưởng niệm cao làm bằng đá trắng, rỗng ruột và khuyết ba mặt.

Khi đất mộ được chia thành các khu vực theo quê quán các liệt sĩ: Hà Nội, Bình Trị Thiên, Hà Nam Ninh, Hà Sơn Bình, Hải Hưng, Thái Bình, Hà Bắc, Nghệ Tĩnh, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Vĩnh Phú, Hải Phòng, Cao Bằng, Hoàng Liên Sơn, Hà Tiên… và một khu dành cho 68 liệt sĩ khuyết danh. Các phần mộ được xây kiên cố, có sơ đồ mộ chí, được trông nom, giữ gìn chu đáo.

Không chỉ có quy mô lớn nhất Việt Nam, Nghĩa trang Trường Sơn còn có kiến trúc, bố cục độc đáo, không giống đa phần nghĩa trang liệt sĩ khác ở Việt Nam.

Các khu mộ liệt sĩ bố trí hài hòa trải trên năm quả đồi. Xen kẽ các khu mộ là những cánh rừng. Lối đi được lát đá, gạch hoặc tráng xi măng.

Mỗi khu đều có nhà tưởng niệm với kiến trúc phảng phất hình ảnh đặc trưng của các vùng quê nơi chôn nhau cắt rốn của liệt sĩ.

Nghĩa trang Trường Sơn được đánh giá là một công trình đền ơn đáp nghĩa đồ sộ nhất, quy mô nhất có tính nghệ thuật cao, thể hiện lòng thương nhớ sâu sắc, niềm biết ơn và sự tôn vinh đối với những người con yêu quý trên mọi miền đất nước đã không tiếc máu xương cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước.

Không chỉ là nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sĩ, nghĩa trang còn là nơi suy tôn, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, của tinh thần, ý chí đấu tranh giành độc lập và khát vọng hòa bình của nhân dân ta.

Kể từ khi đất nước thống nhất, nghĩa trang đã trở thành nơi nơi hành hương của nhân dân khắp mọi miền theo truyền thống đạo lý cao đẹp của dân tộc: uống nước nhớ nguồn.

Theo KIẾN THỨC

Chuẩn tướng Lương Xuân Việt sang Hàn Quốc

Chuẩn tướng Lương Xuân Việt (phải) đón Bộ trưởng Quốc phòng Ash Carter đến thăm căn cứ tại Kandahar, Afghanistan tháng 2/2015 ảnhGETTY IMAGES
Chuẩn tướng Lương Xuân Việt (phải) đón Bộ trưởng Quốc phòng Ash Carter đến thăm căn cứ tại Kandahar, Afghanistan tháng 2/2015

Quân đội Hoa Kỳ vừa thông báo cử Chuẩn tướng Lương Xuân Việt sang làm Phó tư lệnh Quân đoàn 8 ở Nam Hàn.

Gần đây nhất, tin từ trang Quốc hội Hoa Kỳ nói rằng ông Việt được Tổng thống Donald Trump đề nghị phong thiếu tướng trong một danh sách gửi lên Thượng viện.

Nếu được chuẩn thuận, Tướng Lương Xuân Việt, sinh tại Nam Việt Nam và sang Hoa Kỳ cùng gia đình sau khi Sài Gòn sụp đổ năm 1975, sẽ thành vị tướng Mỹ gốc Việt có quân hàm cao nhất trong quân lực Hoa Kỳ.

Hiện nay, theo trang của Bộ Quốc phòng Mỹ, ông đang là Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Trung ương của Lục quân Hoa Kỳ tại căn cứ Shaw Air Force Base, Nam Carolina.

Chức vụ mới của ông sẽ là Phó Tư lệnh Tác chiến cho Quân đoàn 8 đồn trú tại Hàn Quốc.

Các trang của Quân đội Hoa Kỳ cho hay các lực lượng của họ đóng ở 15 căn cứ trên lãnh thổ Hàn Quốc, từ vùng Phi quân sự cho đến các tỉnh phía Nam.

Theo trang Newsweek, cho đến cuối 2016, Hoa Kỳ có chừng 39 nghìn quân đóng ở Nhật Bản và 23.500 quân tại Nam Hàn.

So với con số 34 nghìn quân Mỹ vẫn đóng ở Đức thì số quân mà Hoa Kỳ cho đồn trú tại vùng Đông Á – gồm cả các đơn vị luân chuyển sang Úc – đông hơn nhiều con số hiện nay tại châu Âu.

Quân đội Mỹ - Hàn trong một lần diễn tập: Hoa Kỳ hiện có trên 23 nghìn quân đồn trú tại Hàn Quốc ảnhGETTY IMAGES
Quân đội Mỹ – Hàn trong một lần diễn tập: Hoa Kỳ hiện có trên 23 nghìn quân đồn trú tại Hàn Quốc

‘VNCH thế hệ hai’

Rời Sài Gòn vào dịp chế độ Việt Nam Cộng hòa tan rã tháng 4/1975, ông Lương Xuân Việt, mà các tài liệu Mỹ viết là ‘Viet X Luong’, khi đó đã 9 tuổi, theo nhà báo David Vergun trong một bài tháng 5/2016.

Trang tin của Hội Cựu chiến binh Nhật – Mỹ viết chi tiết hơn, rằng ông đã cùng gia đình với tám anh chị em rời Sài Gòn vào ngày 29/4/1975.

Bài báo “Lead from front,’ urges first Vietnamese-American U.S. general” trên trang US Army nhắc lại quá trình đến Hoa Kỳ của ông Việt, con trai một sỹ quan Hải quân VNCH.

Bản thân Tướng Lương Xuân Việt tự nhận mình là quân nhân Hoa Kỳ nhưng cũng là “quân nhân Việt Nam Cộng hòa thế hệ hai”.

Tướng Lương Xuân Việt nói về gôc gác Việt của mình và về quân đội Việt Nam Cộng hòa

Ông từng nói với cộng đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ:

“Khi vô quân đội tôi không bao giờ nghĩ có ngày lên tướng. Nhưng khi lên tướng tôi cũng nghĩ mình là một người may mắn, tôi nghĩ đến công của cha mẹ, của đồng đội tại chiến trường.

Tôi nghĩ tôi rất may mắn vì tôi sống ở một nước tự do, và tôi là sỹ quan của một cường quốc, và tôi cũng rất may có dòng máu dân tộc có bốn ngàn năm văn hiến, và trong máu tôi có dòng máu của Quang Trung, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Ngô Quyền.”

“Tổ quốc sẽ mãi mãi ghi ơn anh em chiến sỹ Quân lực Việt Nam Cộng hòa,” ông nói hồi tháng 9/2015.

BBC

Suy ngẫm về âm mưu áp đặt kỷ luật  ông Đinh La Thăng 

Kha Lươg Ngãi  / Viet-Studies

Tôi và nhiều người đã lờ mờ thấy được mưu toan “làm thịt” ông Đinh La Thăng và phe nhóm kể từ loạt 12 bài: ” Ai làm khánh kiệt đất nước “; ” Thanh hay Thăng”, ” Chị Hai của Thủ tướng”, ” Em rể của thủ tướng”. . . được tung lên mạng xã hội với chữ ký chính danh của một nhà báo nổi tiếng ngay sau khi ĐH12 ĐCSVN vừa kết thúc không bao lâu. Nay thì cái trò giả đui, giả điếc để mặc cho  “ dư luận viên “ thuộc phe mình gieo rắc thông tin tù mù về “tội lỗi” của đối thủ chính trị cần tận diệt đã rõ ra : “Tội phạm tham nhũng, làm khánh kiệt đất nước ” mà ông TBT Nguyễn Phú Trọng ” chỉ đạo làm rõ “ đó chính ông Đinh La Thăng đương kim ủy viên bộ chính trị, bí thư thành ủy tp HCM- một thành phố lớn nhất nước
Với ” bản án ” mà đến bây giờ ông Đinh La Thăng mới chính thức ” được” tất cả báo chí lề Đảng đưa ra công khai trước toàn dân thì nếu đúng tội, đó phải là  “bản án xử chém, thi hành ngay”,  trước ĐH12 khá lâu. Nhưng thật hết sức trớ trêu, tại  ĐH12 ông Thăng lại được bầu vào Bộ chính trị và được phân công về làm Bí thư thành ủy của một TP lớn nhất nước- Tp- HCM .
Tôi buộc không thể nghĩ khác hơn : Thế lực lãnh đạo chóp bu có quyền thao túng, lũng đoạn ĐH12 lúc đó là ông Nguyễn Phú Trọng cần lôi kéo ông Thăng cùng những nhân vật như ông Thăng tạo vây cánh đa số để triệt hạ đối chính trị đang được tiếng là ” dân chủ, yêu nước, cấp tiến”
, muốn ” diễn biến chuyển hóa hòa bình ” sang xu hướng “thân Mỹ”, muốn dựa vào thế giới Dân chủ , văn minh  để thoát Trung” cứu nước, cứu dân.  

     Dưới chế độ Cộng sản, nhà nước Cộng sản vốn dĩ cái gì cũng tù mù, trắng đen lẫn lộn; sự thật, chân lý luôn được “ xác quyết” bởi tương quan lực lượng phe phái và bởi thế lực đương quyền. Vì vậy, là một thường dân, tôi “không có cửa” trong việc tham gia bình luận: “ ông Thăng thực sự có trọng tội đến mức đáng phải  bị xử trảm “ như ông Nguyễn Phú Trọng và phe nhóm đang bày binh, bố trận để làm thịt ông Thăng hay không ?  

    Tuy nhiên, do thấy rõ cuộc “chuẩn bị dao thớt làm thịt ông Thăng” bộc lộ quá rõ những “động thái bất thường và đầy nghịch lý như kể trên”; Hơn nữa, vì biết rõ hồi kết của “tấn tuồng” này không chỉ có liên qua đến vận mạng sống còn của ông Đinh La Thăng mà nó còn liên quan mật thiết đến tình hình chính trị xã hội, tương lai đất nước, dân tộc, nên tôi xin phép có vài kiến nghị nhỏ: 

            1/ Từ thực tế đã xảy ra từ lâu: Bằng “dư luận viên” thuộc phe nhóm của mình, ông Nguyễn Phú Trọng đã gieo dư luận tù mù  đủ thứ tội chết cho ông Thăng và phe nhóm, nay đã đến thời điểm cần phải ra tay, ông Trọng đã tận dụng bộ máy kiểm tra đảng để kết tội ông Thăng với những tội lỗi chẵng khác gì với tội mà “ dư luận viên “ đã lu loa từ trước và kể từ 27/4/2017 toàn bộ hệ thống truyền thông báo chí của Đảng và nhà nước  đã vào cuộc, phối hợp để cùng tạo ra dư luận xã hội bất bình, phẩn nộ tội lỗi của ông Thăng. Thật là bất công khi những ngày tới đây “dư luận viên” lại sẽ vẫn tiếp tục  được tự do lu loa; bộ máy, tổ chức Đảng, Nhà nước  thì sẽ cứ vô cảm hành xử “đúng quy trình” theo như phe nhóm ông Trọng dọn sẵn thì cái gì phải đến sẽ không phải chỉ đến với ông Thăng cùng phe nhóm mà tai họa của nó sẽ  là tai họa không chỉ của riêng ai  trên đất nước này. Vì vậy, nếu “ Dân chủ đến thế là cùng” như ông Trọng thường rêu rao thì tiếng nói của ông Thăng  mà cụ thể là “ bản kiểm điểm”  và những ý kiến tranh luận của ông Thăng trong tất cả các cuộc họp kiểm điểm từ cấp cơ sở cho đến Bộ CT, BCH TW phải được thông tin 2 chiều công khai trên các báo lề Đảng, phải chấm dứt việc trói tay, bịt mồm đương sự trước và trong khi kiểm điểm  như vừa qua. 

             2/ Việc kiểm điểm xử lý ông Đinh La Thăng đến giờ không còn là chuyện riêng đối với ông Thăng bởi hậu quả và di lụy rộng lớn tiếp theo của nó rất có ảnh hưởng về sau đối với chuyện của Dân, của Nước ; Hơn nửa diễn tiến của cuộc kiểm điểm này đến nay đã lộ rõ mục đích bất chính, bất minh: Ngay từ đầu là “đá lên” để lôi kéo bè phái Nam- Bắc, tranh giành quyền lực, sát phạt nội bộ tại ĐH12; bây giờ là “ dìm xuống, tận diệt”cũng chỉ vì mục đích chính trị : Duy trì , cũng cố chế độ Đảng, nhà nước độc tài, thân và lệ thuộc Bắc kinh; Chống “ diễn biến, chuyển hóa hòa bình” sang hướng “ thân Mỹ, thoát lệ thuộc Bắc kinh”. . .  Vì vậy: 

                    – Dư luận xã hội  nhất là trong nội bộ ĐCSVN cần phải cảnh giác luận điệu kích động gây phẩn nộ, căm thù kẻ gây ra  đổ vỡ, thiệt hại nghìn tỷ, trăm nghìn tỷ  bởi đường lối bảo thủ “kinh tế  quốc doanh là chủ đạo” mà Tổng bí thư phải là người phải chịu trách nhiệm cao nhất(nhưng Tổng bí thư vừa luôn ngoan cố bám lấy “ kinh tế Quốc doanh là chủ đạo . . .”, vừa luôn né tránh như mình là người ngoài cuộc trong các cuộc đổ vỡ do đường lối mà chính mình đã cố bám) 

                    – Không thể tù mù nhập nhèm giửa trách nhiệm lãnh đạo, quản lý do phải thi hành đường lối kinh tế bảo thủ sai lầm của Đảng do Tổng bí thư đứng đầu với tội tham ô, tham nhũng nghìn tỷ mà ông Trọng đang cố nhập nhèm gò ép để xử trảm ông Thăng và phe nhóm . 

                    – Việc kiểm điểm, xử lý ông Đinh La Thăng sắp tới tại Hôi nghị TW5 là việc vô cùng quan trọng có liên quan đến tồn – vong của Dân, của Nước. Vì vậy, quan điểm, ý kiến phát biểu và lá phiếu của quý vị  UV Bộ chính trị và ủy viên BCH TW tại hội nghị TW 5 sẽ quyết định hướng “ Diễn biến, chuyển hóa” về đâu của Đất nước. Vô cảm hay thiếu sáng suốt quý vị sẽ là tội đồ góp phần cùng với ông Nguyễn Phú Trọng  và phe lũ bán nước hay  sẽ là cứu tinh góp phần cứu Dân cứu Nước đều do quý vị chọn lựa  ngay tại lá phiếu của mình ! 

Mong lắm thay lòng yêu Nước, tình thương  Dân vẫn còn đọng lại và nhen nhóm trong tim của quý vị.