Thư Tố Cáo Nguyễn Tấn Dũng Tham Nhũng

Một đảng viên CSVN mang tên Phan Văn Trung vừa gửi thư cho các quan chức đảng và nhà nước gồm: Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Tấn Sang để tố cáo Nguyễn Tấn Dũng một tay tham lam, thủ đoạn đang kéo thân nhân, tay chân bè đảng để kinh tài theo kiểu mafia.

Lá thư có đoạn nói rằng: Giở lại lịch sử Đảng ta có lúc thăng lúc trầm nhưng chúng ta chưa bao giờ sai lầm như bây giờ.

Chưa bao giờ chúng ta đã sai lầm như khi chọn Nguyễn Tấn Dũng đặt hắn vào nghế Thủ Tướng. Chúng ta chưa bao giờ có thủ tướng đầy tham vọng quyền lực và vật chất như hắn. Chưa đầy một năm kể từ khi hắn nắm quyền hắn đã làm gì được cho đất nước? Hay hắn chỉ dở mọi thủ đoạn để củng cố quyền lực nhằm tạo thêm vây cánh để thực hiện quyết tâm theo gót Enxin đưa VN từ Chủ nghĩa Cộng Sản sang Chủ nghĩa Tư bản. Nguyễn Tấn Dũng đã hình thành được một nhóm tư bản dưới trướng và tạo mọi điều kiện để nhóm này thâu tóm nền kinh tế VN từng bước thực hiện âm mưu dơ bẩn của hắn. Tài sản hắn có hiện nay đã đưa hắn trở thành người giầu nhất Châu Á.

Gia đình Nguyễn Tấn Dũng và gia đình vợ hắn đang thọc sâu vào tất cả hoạt động của nền kinh tế,dân gian muốn làm ăn đều phải sợ những tên: Tư Thắng, Liêm, Chính, Chí. Nguyễn Tấn Dũng còn liều lĩnh coi thường dư luận khi hắn cho con gái là Phượng thành lập Quỹ đầu tư Viet Capital, đây là hình thức rửa sạch dấu vết những dồng tiền bất minh của gia đình hắn. Nghị con trai của Nguyễn Tấn Dũng cũng có một cách ăn tiền hợp pháp là nhận thiết kế các công trình xây dựng lớn.

Dưới trướng Nguyễn Tấn Dũng hiện nay là cả một đường dây kinh tài hoạt động theo kiểu mafia mà chỉ nghe thấy tên là không ai dám đụng đến như Hội (Bitexco), Trầm Bê (Ngân hàng Phương Nam), Tiền (Ngân hàng An Bình), Bắc Hà (Ngân hàng Đầu Tư), Kiên (Ngân hàng Á Châu), Mười Rua (Ngân hàng Sài gòn) Hùng (Lilama), Ngọc Minh (Tổng công ty Hàng Không VN), Don Lâm (Vinacapital), Hùng (Savico), Gia Bình (FPT), chị Lâm (Ngân hàng Việt Nam Thương Tín, công ty Hoa Lâm), Diệu Hiền (công ty Bình An Cần Thơ), Nga (công ty Vinh Hạnh) (Vincom). Đây chỉ là những công ty bị lộ còn biết bao nhiêu công ty dưới trướng Nguyễn Tấn Dũng mà chúng ta chưa liệt kê được.

Tập đoàn Nguyễn Tấn Dũng đang có kế hoạch chi phối cổ phần các công ty lớn như Dầu khí, điện lực, khoáng sản, hàng không, ngân hàng. Nguyễn Tấn Dũng lớn tiếng kêu gọi chống tham nhũng nhưng Tâm hắn có sáng không? Đức hắn có đáng trọng không? Tay hắn có sạch không?”…

Lá thư tố cáo còn kêu gọi các quan chức đảng và nhà nước nói trên “… nếu còn nghỉ đến Đảng, đến Dân. Các Đồng chí phải ngay lập tức đưa Nguyễn Tấn Dũng ra khỏi ghế thủ tướng trước khi quá muộn. Nguyễn Tấn Dũng với bản chất tham lam, mưu mô thủ đoạn sẻ đưa VN đi chệch hướng của Đảng ta, hắn sẻ đi ngựơc lại lợi ích của Đảng để trở thành một Enxin Việt Nam với khối tài sản khổng lồ. Nếu chần trừ sẽ có một gia đình Nguyễn Tấn Dũng hoặc là Enxin VN chi phối toàn bộ cả chính trị và kinh tế VN. Tài sản và quyền lực hắn có là máu xương của Đồng Chí, Đồng Đội ta, là mồ hôi nước mắt của Dân ta. Đảng còn hay mất? Câu trả lời là mất, nếu Nguyễn Tấn Dũng còn tiếp tục là thủ tướng. Thời gian không còn nhiều, tôi hy vọng các Đồng chí sáng suốt loại bỏ Nguyễn Tấn Dũng ngay trước khi quá muộn”….

Từ khi CSVN bịa ra chuyện kê khai tài sản cán bộ chưa ai đề cập đến ở đâu mà Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có nhiều tài sản như nhà hàng, khách sạn, đất đai, đoàn xe taxi vài trăm chiếc, tậu đất, mua nhà, gởi nhà băng nước ngoài.

Nhưng Nguyễn Tấn Dũng hô hào chống tham nhũng “Quyết Liệt”!??

Vậy AI … chống AI ….khi sự thật là:

Nhà riêng của Nguyễn Tấn Dũng tại Kiên Giang

Khu đất rộng hơn 3.000 m2 này tọa lạc tại đường Nguyễn Trung Trực, phường An Hòa – Rạch Gía , nguồn gốc lấy ruộng của dân với cái cớ là Quy hoạch ….thời anh ba, Dũng, còn làm bí thư tỉnh ủy Kiên Giang , nay anh ba lên chức thủ tướng được thêm nhà mới ở SàiGòn ,còn ngôi nhà này cho công ty bảo hiểm Bảo Minh thuê lại.

Cây xăng này của mẹ ruột Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (cách nhà của anh ba Dũng chưa đầy 50m) ngay đầu cầu Quay – An hòa – Rạch Gía. Đây là cây xăng chỉ bán trá hình thôi chứ thực sự là nơi chứa xăng cung cấp cho Đòan xe taxi hàng trăm chiếc của Tư Thắng (em của Ba Dũng) và anh ba Dũng đang ngang dọc khắp các nẻo đường Miền Tây.

Đoàn xe Taxi của tập đoàn anh ba Dũng + Tư Thắng có mặt khắp các tỉnh miền Nam có các tên như Gia Thảo, Phương Trinh, Hoàn Mỹ…. Đậu ngổn ngang chiếm lòng lề đường trong thành phố nhưng chẳng có anh công an giao thông nào dám đến hỏi thăm như những chiếc xe khác… Đây là những lợi thế kinh doanh nhờ “Quyền Lực“.

Ông KHAI đã dùng quyền lực tham nhũng hàng chục tỷ đồng từ các “phi vụ” mua Tàu Hải âu kê khống gía, đục khoét gian lận trong xây dựng công viên An Hòa Kiên Giang. Ông Khai đã cấu kết với nhiều cán bộ trong tỉnh ủy xẽ quãng Trường Lạc Hồng để bán nền nhà, đồng thời dùng thủ đọan chiếm đọat nhiều nền có vị trí “ngon “ như hình trên. Trong các vụ này đều có sự nhúng tay của Tư Thắng (em ruột N.T. DŨNG ). Dư luận rất phẩn nộ và trông chờ đưa vụ án này ra ánh sáng. Nhưng tất cả đã được N.T. Dũng về “dàn xếp” ổn thỏa. Thế là vụ án ông Khai bị chìm xuồng ….. Nay ông Khai đã được định cư ở Mỹ???

Bệnh viện Bình An – Rạch Gía mới được xây thêm khi đảng viên làm kinh tế tư nhân?!! Theo tin được biết từ nội bộ trong hội đồng quản trị thì có đến 80% cổ đông là cán bộ cao cấp của tỉnh Kiên Giang có phần hùn không dưới 5 tỷ đồng, như hai ông : Ba Tân 05 tỷ (Phó Chủ tịch Tỉnh ), Trần Lam 10 tỷ…. ..(Nguyên Phó Chủ tịch Tỉnh )………

Đây là những cơ hội tốt cho các quan rửa tiền .

Bệnh viện có tên Bình An …nhưng người bệnh khi lọt vào đây thì không “bình an” chút nào, bởi những toa thuốc do bác sĩ của Bệnh viện này kê toa mua ở ngoài không có … chỉ có bán trước cổng bệnh viện Bình An mà thôi !!!…. Nói chung tập đoàn Quan tham lập ra cái bệnh viện này để hút máu người bệnh, từ việc khám chữa bệnh cho đến việc bán thuốc …

Từ khi “đảng” cho phép làm kinh tế tư nhân các quan chức của Kiên Giang đã “Rửa Tiền” bằng cách xây bệnh viện tư nhân , nhà hàng , khách sạn , Kinh doanh bất động sản, Kinh doanh công ty xe tắcxi , tàu Biển , xăng dầu ..v.v….. Tiền các quan tham như núi …….Mới đây có vài tờ báo Quốc doanh có đưa tin ông bí thư tỉnh ủy tỉnh Kiên Giang là Trương quốc Tuấn tự tay ký xuất ngân quỷ nhà nước cho con mình đi học nước ngòai hơn 700triệu VNĐ ….nhưng đến nay ông ta vẩn bình an , trái lại còn được cán bộ TW giới thiệu là ứng cử viên sáng gía làm đại biểu Quốc hội khóa 12 tới !!!

Thông tin từ nội bộ chóp bu của tỉnh này cũng cho biết “Anh Ba Dũng …mình” sẽ nâng đỡ tất cả đàn em Ra Hà Nội …. để tạo phe cánh cho cái ghế Thủ tướng của Ba Dũng vửng chắc hơn

Các cơ quan truyền thông trong và ngòai nước cần đưa những tin này để người Dân điểm mặt những tên CSVN tham nhũng ..rửa tiền …bóc lột đồng bào không thương xót !…

Theo Mylinh blog

50 bình luận về “Thư Tố Cáo Nguyễn Tấn Dũng Tham Nhũng

  1. Vu Cong Dan 16/03/2010 / 8:53 sáng

    Tap doan nay con chiem cu het hai phan ba dao Phu quoc ma sao khong thay nhac den?
    Qua buon cho dat nuoc nay !!!

    Thích

  2. tieu chi 22/03/2010 / 3:57 chiều

    dan chung toi kho lam khong cong an viec lam,khong nha cua ruong vuon…sao cac ong no quay lung lai voi dong bao minh ma con dang tam hut mau nguoi om dau benh tat

    Thích

  3. thien nga 05/04/2010 / 3:50 chiều

    tai viet nam chung toi khong the nao co duoc nhung thong tin nay, chi co chang la nghe noi, con tham tam nguoi dan VN thi ai cung biet : Con vua roi lai lam vua, con sai o chua di quet la da

    Thích

  4. nam tho dien 09/04/2010 / 3:26 sáng

    Các đồng chí quả thật chưa biết hết mọi chuyện; tất cả những tên cộng sản đầu sỏ trong bộ chính trị đều là những tay tham nhũng gộc; chúng có hàng trăm triệu USD, nhà cao cửa rộng, xe auto lộng lẫy, kẻ hầu người hạ không thiếu gì…nhưng dân đen chúng ta và gia đình các đồng chí thì nghèo mạt rệp; dù chúng ta đã hy sinh quá nhiều cho cuộc chiến dành đập lập cho dân tộc, nhưng chúng ta làm gì có tự do…Dảng CSVN còn ác độc hơn thực dân Pháp nhiều lần!!! lật đổ NTD chưa đủ mà phải huỷ bỏ cái chế độ độc tài XHCN khốn nạn và lạc hậu ở vN thì toàn dân mới có cơm no, ấm no và hạnh phúc.

    Thích

    • Anh Ngọc 11/05/2010 / 10:52 chiều

      Ban noi rat dung, toi hoan toan ung ho

      Thích

  5. TNT 19/04/2010 / 10:30 sáng

    Nói chung:”không có lửa thì làm sao có khói được”… Chúng ta hãy làm rõ ra, ai có tội thì đền tội tránh vu oan cho người tốt! Tham quan thì thời kỳ nào cũng có chứ không phải là không, nó rơi vào bất cứ người nào, cho dù có là chúng ta thì chúng ta không thể tránh khỏi được! Nhưng cái quan trọng nhất mà tôi muốn nói đến chinh là chữ “Tâm” trong con người…

    Thích

  6. sinh vien Viet 28/04/2010 / 1:00 sáng

    không nên ăn nói hàm hồ, những thông tin này các bạn không được đọc ở báo chí trong nước là vi đây là những thông tin không chính thống. dù có cao siêu đến mấy thi người viết trang nay cũng chỉ là dân thường, đây có chăng cũng chỉ là những nhận định cá nhân của họ. mỗi người có một cách nhìn nhận sự kiện khác nhau, không ai lên án ai. Nhưng những người suốt ngày kêu ca, than vãn về XHCN, có bao giờ bạn tự hỏi lại mình, xem tai sao cuộc sống của ban lại không tốt đẹp, sung sướng, là do chính bạn, hay do những người cầm quyền. tại sao chỉ biết đổ lỗi cho người khác. Những nhà lãnh đạo, họ chỉ thực hiện đúng chức năng cua mình, là giữ vững hòa bình nước nhà, ổn định nền kinh tế… họ không thể lo từng bữa ăn hàng ngày của mỗi người dân được. Cũng có thể họ lợi dụng chức quyền để làm một số việc có lợi cho bản thân, nhưng thiết nghĩ nếu đem ra so với những gì họ làm cho đất nước này, thì liệu có đáng bị phê phán không ? ? ?

    Thích

    • Anh Ngọc 11/05/2010 / 10:55 chiều

      Khi nao ban ra truong phai ngua tay xin viec, muu toan cuoc song duoi xa hoi nay thi ban se thay doi quan diem day

      Thích

    • thang 20/04/2011 / 10:59 chiều

      nhin thu tuang nhat ban cui dau xin loi nhan dan vi tham hoa song than ma thay xau ho cho thu tuong nguyen tan dung.vinasin lam that thoat 6ti usd ma van binh chan nhu vai day la chua ke cac tap doan kinh the khac thanh tra thi con vo bung bet nua.neu o nuoc ngoai co le nen xu ban thu tuong.chung ta can danh gia dua tren su hieu nbiet chu ko phai nguy bien

      Thích

  7. kaka 28/04/2010 / 7:04 chiều

    xa hoi viet nam thoi’ nat’ tu` lau roai` chi? kho? nguoi` ngheo` va` nhung~ thang` ngu cua? xa hoi^. thoi

    Thích

  8. DTCL 15/05/2010 / 7:51 chiều

    cho tôi hỏi mọi người, bây giờ tôi muốn tố cáo tham nhũng đến Chính phủ thì vào địa chỉ nào vây?Toi cũng là người chúa ghét cái bọn tham nhũng

    Thích

  9. DTCL 16/05/2010 / 11:53 chiều

    Tôi tốt nghiệp đại học và đã đi làm được vài năm, tôi không thể tưởng tượng nổi quan chức ngày nay đa phần là tham lam; Có những người là Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam, là cán bộ Nhà nước, là người lãnh đạo nhưng tư cách và đạo đức quá thấp kém, xuống dốc một cách trầm trọng; Bề ngoài thì vẫn chém gió nói hết tư tưởng này đến tư tưởng nọ, nhưng thực sự tôi phát hiện bên trong tham ô, tham nhũng quá ghê gớm,dìm dập cán bộ cấp dưới, ích kỷ, nhỏ nhen; tôi không còn tin nổi vào mắt mình nữa; Những gì mà tôi chứng kiến mà làm tôi quá đau lòng, tôi thất vọng quá, đôi lúc tôi cảm thấy như mình bị bất mãn;
    Qua những câu chuyện mà tôi kể với các bạn là những câu chuyện có thật 100% nơi tôi đang công tác, chẳng lẽ tôi nhìn thấy những sự việc đó mà tôi lại làm ngơ, khi đó lương tâm tôi cắn dứt, cảm thấy mình tội lỗi; vì vậy tôi quyết tâm vạch trần bộ mặt thật của những kẻ đó…
    Các bạn giúp tôi tố cáo những kẻ đó nhé, trước tiên tôi muốn cung cấp mọi thông tin đến Chính phủ,cơ quan trung ương tối cao…Các bạn có địa chỉ email nào của cơ quan trung ương cho tôi với, càng nhiều càng tốt
    Xin chân thành cảm ơn!
    ( Khi nào xử lý được vụ việc này tôi sẽ chia sẻ cụ thể với các bạn sau)

    Thích

    • hong 28/12/2010 / 3:26 sáng

      DTCL – Co gui len Dang Toi Cao thi chac cung nhu nuoc do dau vit, 1 dang voi nhau an tren ngoi choc, cuoi co NHan Dan, chac cung chang di den dau.
      Day la dia chi E_mail cua Tru So Nhan Quyen The Gioi, may ra ho kiem soat va mang ra Quoc Te Nhan Quyen de noi len tinh trang tham nhung qua ben hoan ben VN.

      Office of the United Nations High Commissioner for Human Rights (OHCHR)
      Palais des Nations . CH-1211 Geneva 10, Switzerland
      Telephone: +41 22 917 9220 Email: InfoDesk@ohchr.org

      South-East Asia HUMAN RIGHT – Regional Representative
      Tel: (662) 288 1496 Fax: (662) 288 3009
      Address: UNESCAP, UN Secretariat Building , 6th Floor, Room 0601 A
      Rajdamnern Nok Avenue, Bangkok 10200 , Thailand
      E-mail: alizadeh@un.org
      http://bangkok.ohchr.org/
      (Administrative Assistant) Tel: (662) 288 2585
      E-mail: muangsiri.unescap@un.org
      (Team Assistant) Tel: (662) 288 1235
      Email: pattarasermpong@un.org

      An T. Le – Consul General
      U.S. Consulate General Ho Chi Minh City
      4 Le Duan Blvd, District 1
      Ho Chi Minh City, Vietnam
      PAS line: (84-8) 3520-4610, (84-8) 3520-4200
      Fax: (84-8) 3520-4622
      • Email: hcmcinfo@state.gov, acshcmc@state.gov

      Thích

  10. anle20 17/05/2010 / 7:12 sáng

    Nếu bạn có những tư liệu chính xác, chân thực, bạn có thể gửi vào trang blog này,đây là một phương cách tố cáo khá hữu hiệu.Vì từ trang blog này, bài hay sẽ truyền tải sang các bloger khác… Và những tố cáo của bạn sẽ có sức mạnh toàn cầu…
    Chúc bạn thành công.

    Thích

  11. Dân nghèo 19/05/2010 / 3:49 chiều

    Em là một học sinh sống trên vùng cao.Khi đọc được bài này không biết phải là thật hay không nhưng mà em vẫn muốn chia sẻ cùng mọi người.
    Đó là hiện nay vùng cao đươc hưởng dự án 135 cua chính phủ ấy,dân mình thường hay đùa nhau tiền chia không biết bao nhiêu phần(5 cho TƯ và Tỉnh , 3 cho Huyện và Xã, 1 dành cho đồng bào)vì công trình làm cho đồng bào dân tộc xuống cấp và hỏng rất nhanh.
    =>Là học sinh nên đươc học và nghe rất nhiều các cuộc phát đông này nọ nhưng khi thấy những người có chút quyền lực lại giàu cấp số nhân thì nản.

    Thích

  12. phukscd 24/05/2010 / 11:22 sáng

    bbiet la xh minh lac hau. nhung po tay thoi.ko thay doi dc j dau

    Thích

  13. Ông Già Việt 25/05/2010 / 9:23 sáng

    Rừng nào cọp nấy.
    Rừng Việt Nam có luật rừng của Việt Nam
    Có cọp cộng sản thì nên cúi đầu mà vâng phục cọp này.

    Ở Mỹ thì có cọp Mỹ, ở Anh thì có cọp Anh ở Tàu thì có cọp Tàu (cọp này nổi tiếng tham ăn nhất thế giới)…….
    Hi,hi,…

    Thích

  14. ngocbac 26/05/2010 / 11:22 sáng

    Tôi tin rằng dù không hoàn toàn nhưng sự tham nhũng, tham ô thì dừ ở bất cứ chổ nào có quyền lực thì ở đó càng nhiều,nếu đặt vào vị trí của các bạn thì liệu các bạn có như thế không?đó là một câu hỏi mà các bạn khó trả lời qua từng giai đoạn được,đã được nắm quyền lực thì không muốn ăn cũng phải ăn.liêm minh cũng ở một mức độ nào đó thôi bởi tham ô, tham nhũng có nhiều mức độ mà.
    Mỗi chúng ta hãy cố gắng sống và làm tốt những gì hiện tại,cống hiến cho xã hội, anh e,bạn bè thật tốt và lên án những gì không tốt ở gần mình nhất nó sẽ lan tỏa ra dần dần.còn về mình nghỉ thi Đảng Cộng Sản không có lỗi gì cả dù sao thì Việt Nam hòa bình cũng nhờ Đảng,nó giống như một thanh kiếm tốt nhưng không có người cầm kiếm tốt thì trận đấu sẽ không thắng được.

    Thích

  15. ngo trung kien 29/05/2010 / 12:57 chiều

    toi can biet dia chi ro rang nha rieng cua thu tuong nguyen tan dung de gui thu keu oan ma nghe noi the nay khong biet keu oan co duoc khong hay lai mat tat ca.

    Thích

  16. luu tieu long 17/06/2010 / 3:56 chiều

    Tin nay can phai xem lai a ! trong nuoc bao tri cn chua noi gi ma. cac vi lanh dao nha nuoc van chua co y kien . can phai chon loc cac thong tin can than nhung thong tin phan dong

    Thích

  17. le quỳnh hoa 18/06/2010 / 9:13 sáng

    Theo toi những gì được ai đó phát biểu hay tự kết tội cho những cán bộ của ĐCSVN là chỉ mang tính chất xuyên tạc, hay nhằm mục đích phá rối an ninh trật tự trong nước. Vì sao? câu hỏi này một người dân bình thường cũng có thể trã lời được. không có bằng chứng và chứng cứ gì thì k nên kết tội người khác. Ông bà ta có câu”ăn bậy được chứ k nói bậy được”
    Tôi không biết người viết những lời lẽ tố cáo vị thủ tướng đáng kính của VN là ai. Nhưng tôi nghĩ đó chỉ là hạng người k hiểu biết vì một mục đích nào đó đã xuyên tạc những cán bộ của ĐCSVN
    Thưa các bạn! đất nước ta đã giành được hoàn toàn độc lập 35 năm bằng xương máu của cha ông để tất cả chúng ta được sống trong một đất nước độc lập tự do.
    Cả thế giới điều phải khâm phục ý chí của con người VN, sự lãnh đạo sáng suốt của đảng CSVN, trong đó các đồng chí hiện nay đang giử chức vụ quan trọng trong nhà nước đã tham gia lãnh đạo và chiến đấu để giành lại độc lập tự do. nhiều gia đình vợ phải mất chồng, con phải mất cha. sự trông đợi của hàng triệu bà mẹ đang mong con trở về… Vậy thì nếu chúng ta suy nghĩ các đồng chí lãnh đạo của VN như trên thì có đúng k.
    35 năm qua đó là khoảng thời gian mà đất nước ta vừa cũng cố và xây dựng, thành quả mang lại rất giá trị. đó là đưa một đất nước từ nghèo nàn lạc hậu trở thành một đất nước phát triễn mạnh mẽ trong khu vực và trên thế giới.
    Bao nhiêu người đã có công ăn việc làm, bao nhiêu làng quê đã trở thành những trung tâm kinh tế… đó là những kết quả mà chúng ta đã nhận thấy. Vậy thì liệu những gì xấu xa mà ai đó kết tội cho các đồng chí lãnh đạo VN có đúng k?
    hãy tự suy nghĩ để đưa ra câu trã lời một cách chính xác bằng trái tim của người VN. Trái tim yêu nước của một dân tộc anh hùng

    Thích

    • ke thức thời 07/12/2010 / 8:41 chiều

      Những điều bạn nói giống như Ếch ngồi đáy giếng. Trong dân chúng ai cũng thấy cán bộ ăn hối lộ quá trời… Càng ngày dân chúng càng mất lòng tin

      Thích

    • hong 28/12/2010 / 3:18 sáng

      Le Quynh Hoa viet qua ngay tho, hinh nhu bi nhoi so tu luc con be thi phai…hoac Le Quynh Hoa cung dang cong tac cung cac can bo thu goc, an no qua nen khong nhan biet duoc them dieu gi nua, 35 nam qua va 35 nam truoc do, dau co can bo nao giau toi ba ty nhu ngay nay… Ngay xua danh Tay, danh My danh Doc Lap, bay gio danh dap Nha Dan danh mieng an, ao mac…

      Thích

  18. nguyen minh hoang 14/07/2010 / 5:09 chiều

    co nhung thang choi con bam dit quan tham nhung de kiem an , hat mua quay cuong nhu con roi, ai co quyen ho mot tieng la chay theo bam de hit ,cho nen nhung nguoi trung thuc hay can than, bai viet tren khong phai chi nghe ma nhin may thang quan to o tinh va trung uong ai cung thay giau co tu cha con dong ho , chi co nguoi dui va bi tam than ngu ngo moi khong biet hoac bam dit kiem chac ma thoi

    Thích

  19. trung 24/07/2010 / 10:01 sáng

    các bạn à, tôi thấy vấn đề mà các bạn nói đến có nhiều tư tưởng trái chiều, ai cũng có những nhận định riêng của mình. Nhưng các bạn có công nhận rằng những điều sau đây tôi nêu nên là đúng 100% nè.
    – Các ông quan chức đều cực kỳ giầu có.
    – Con cháu cực kỳ hống hách, tinh tướng, đặc biệt là bọn công an trẻ, cậy con ông cháu cha, không biết cái gì nhưng cực kỳ phách lối, cả trong lối sống bệnh hoạn không thua gì những kẻ mất dạy,nắm giữ những vị trí mà nhiều người dân thường cùng trình độ có khi còn giỏi hơn không có.
    chỉ cần nói đến 2 điều này thôi cũng đã thấy sự bất cập rồi, có thể cuộc đời ngắn lắm, chỉ có vài chục năm thôi, nên phàm là con người ai cũng phải có sự chuẩn bị, chẳng có ai suốt ngày cắm mặt vào làm, để đến khi về hưu thì tay trắng, hưởng hưu trí cả. có mấy lời như vậy, không biết có bac nào phản đối không vậy.

    Thích

  20. nguyen thien nhan 24/07/2010 / 5:16 chiều

    quốc hội nước ta có đại diện cho mọi tầng lớp nhân dân không ,hầu hết các đại biểu là những người có chức có quyền và là đảng viên ,chất vấn cho vui rồi biểu quyết theo chỉ đạo của đảng độc quyền và chính phủ; các cơ quan luật pháp có làm việc độc lập không ai cử họ ra rồi thông qua quốc hội cho có , có lẽ đứa trẻ con cũng thấy ; với đồng lương thu nhập hiện tại của cán bộ công chức việt nam ,tại sao các quan chức lại giàu thế nhà cửa khắp nơi đất khắp nẻo ,vợ con dâu rể cũng thế, đến đưa nhỏ 3 tuổi cũng hỏi nhưng chưa hiểu nổi ; mấy cháu học sinh cấp 2 còn biết lấy nước mình so sánh với các nước cùng phát triển như mình trước đây, còn một số kẻ ngu ngơ hay giả mù sa mưa lại lấy nước mình đi so sánh với thời ngày xưa ,xã hội loài người luôn luôn phát triển đi lên có lẽ ai cũng biết.Khi một xã hội không có một chính thể lãnh đạo bằng trí tuệ bằng khoa hoc kỹ thuật mà bằng thủ đoạn thì không làm giàu cho đất nước được mà chỉ giỏi bòn rút làm giàu cho cá nhân họ mà thôi

    Thích

  21. nguyen thien nhan 25/07/2010 / 11:01 sáng

    khi sống và làm việc theo thủ đoạn ,không biết khoa học kỹ thuật ,không biết làm giàu bằng trí tuệ thì sẽ cùng lôi kéo nhau tham nhũng tìm cách bưng bít thông tin ,không cho tư nhân thành lập báo chí là chuyện thường tình .Khi xuất thân từ kẻ cùng bần thì dứt khoát sẽ có nhiều tham vọng cuồng loạn của kẻ vô học “bằng cấp xoay mà được ,quyền lực lừa mà thành”.Ta thấy hiện nay hình thành một lớp người không có năng lưc chuyên môn khoa học ,lại tài nịnh nọt chạy chọt vào đảng để làm quản lý và lãnh đạo , loai dốt nát này thường rất háo danh và mất dạy vì không thể sống được một cách đường đường chính chính bởi trí tuệ của họ rất kém, nhưng bù lại được một cái là trên ho một tiếng dạ ran cả trời .Cho nên không còn có hi vọng gì vào lớp người này ,đau lòng và buồn quá mọi người ơi ….

    Thích

  22. nguyen tan dung 29/07/2010 / 8:26 chiều

    toi nguyen tan dung day ! man phep hoi cac vi neu dung nhu vay thi sao ? cac vi o vao dia vi cua toi co lam khac dc hay ko ? toi xin hoi lai chi hai cau vay thoi ,xin cam on.

    Thích

  23. Tommy Nguyen 30/07/2010 / 7:51 sáng

    Nói chi chuyện tham nhũng, thời buổi này la thời buổi thâu tóm thị trường, bạn tôi làm công an, lương 3 cọc 3 đồng, thì pải làm thêm kdoanh thoi!!

    Các bạn có thấy ai làm công an, di bắt tệ nạn xã hội, nhưng nhà cùa chính tụi nó lai cho mướn làm quan càfe ôm chua?? Đó là công an xã tôi, khét tiếng tham nhung: Tân Thới Nhì, hocmon! bao nhiu bao chí viết bài, nhung đều ko co tác dung!!
    potay XHCN

    Thích

  24. meo 04/08/2010 / 10:45 sáng

    chúng ta cần phải lên tiếng,dù mình có đứng ở góc đọ nào,nếu không lên tiêng la chúng ta có tội với tổ quốc ,có tội vơi lương tâm ,có tội với chính đối tượng ,có tội với trời nữa.nếu mọi người tất cả la anh em với nhau dưới cùng một mái nhà chung là tổ quốc VN thì tại sao chúng ta không thấy được trách nhiệm cần lên tiếng với những bất công và tội lỗi,người cùng trong một gia đình thì chúng ta muốn tốt cho nhau bằng cách lên tiếng về những sai phạm để chỉnh sưa lẫn nhau thì tái sao chung ta lại im lặng với những anh em khac,cho dù họ có là chế độ nào thì họ vẫn la người VN vãn là anh em chung ta,chúng ta hãy cùng nhau llên tiếng với những bất công và cùng cổ võ cho những điều tôt lên ngôi,chứ không phải để cái xấu mãi ngự trị đươc.phải không?

    Thích

  25. Tiếng nước tôi 04/08/2010 / 2:03 chiều

    Tựa vào lòng nhau, ơi những trái tim gọi Việt Nam!
    Tựa vào lòng nhau, ơi những trái tim cùng dòng máu.
    Từng vòng tử sinh quay thắm thoát cũng vài nghìn năm.
    Nhiều lần nằm mơ. Ôi đất nước bao lần đổi mới!
    Bằng cuộc bể dâu. Xương trắng vẫn cao nghệu thành non.
    Dòng máu vẫn tuôn trào thành sông.
    Chưa thấy bóng thanh bình một lần…
    Một ngày Việt Nam, ngày thoát bóng đêm dài lầm than.
    Ngày thế giới reo mừng hòa vang.
    Trong khúc hát: “Một ngày … Việt Nam”.

    Ngày này còn xa lắm..lắm…lắm các bạn thân yêu của tôi ơi.
    Hãy nhìn ra thế giới, các nước hàng xóm Đông Nam Á của ta thôi ( Thái Lan, Sing, Mă Lai… ) nhìn người ta phát triển mà mình thấy tủi thân.
    35 năm giành lại độc lập, CSVN kêu rao giành lại hoà bình cho đất nước Độc Lập- Tự Do- Hạnh Phúc… Những hỡi ơi!!! dân ta còn quá nghèo, nhà cửa ngay thành thị thì lôi thôi nhếch nhác, dân chúng lầm than cơ cực, buôn gánh bán bưng…. nghèo ơi là nghèo. Còn các bác nhà ta nhà cao cửa lòng, nhà lớn nhà nhỏ, xe to xe bé… Biết đến bao giờ Đất nước mới đổi mới. Tiếng Việt Nam thân thương là mấy, nhưng khi ra nước ngoài nói mình là người Việt Nam, họ nhìn mình bằng ánh mắt lạ lắm các bạn ơi.

    Nhiều lần nằm mơ. Ôi đất nước bao lần đổi mới!
    Ngày thế giới reo mừng hòa vang.
    Trong khúc hát: “Một ngày … Việt Nam”.

    Thích

  26. KY ANH 04/08/2010 / 2:55 chiều

    CẦN XEM LẠI! BAN CÓ THỂ ĐÚNG KHI KHI SỰ THẬT ĐƯỢC VẠCH TRẦN CÒN KHÔNG CHÍNH BẠN LÀ NGƯỜI LÀM ẢNH HƯỞNG ĐẾN UY DANH CỦA TỔ QUỐC VIỆT NAM.
    Nếu cho bạn nhìn lại hơn 20 năm nay xã hội Việt Nam chúng ta phát triển hay tuộc dốc, đời sống nhân dân có khá hơn hay tồi tề hơn? cụ thể bạn hảy về vùng nông thôn để chứng minh sau hơn 20 năm đổi mới.Tuy nhiên tôi cũng không phủ nhận xã hội hiện nay có rất nhiều ẩn khuất, ví dụ một cán bộ Nhà nước dù ở cấp tỉnh hay Trung ương chỉ vì một khoản thu nhập từ lương và các khoản hợp pháp khác thì chỉ đủ…. không bao giờ có chuyện nhà lầu xe hơi, con đi du học…..????

    Thích

  27. Bùi Đinh Quyên 05/08/2010 / 9:02 sáng

    Nong dan kha la do ke khoan 10 cua bac tran ngoc. tien cua nong dan la mo hoi nuoc mat, thoi nay chua thay quan nao gup dan ca ,chi co the an cuop thoi,
    – chinhs sach tot la cong cua bac tong bi thu nguyen van ninh:LVL
    -May cai nha to duong lon cau to la vay no nuoc ngoai va tien ban khoang san, cho thue rung,,,,,
    -bay gio qua chi hai qua va cau ngon cay thoi? co hieu khoong

    Thích

  28. nam trung 11/08/2010 / 10:20 sáng

    Toi nghi la can bộ nha nước thì ai kung phải thế ,chỉ lương nha nươc thi lấy gi cho minh ăn nua la lam cho dân ăn,nhưng chắc khong phai tồi tệ như các bài luân trên đó hek ?hihiiiiiiiiiiiii

    Thích

  29. tien 11/08/2010 / 7:17 chiều

    thiet nghi cac ban cung co chung quan diem nay khong nha
    dat nuoc dang bi trung quoc xam lan ma minh thi noi gi dau chi vai cau thoi la xong.hahha
    -tren doi nay khong bao gio cong bang duoi che do nao cung the, ban oi hay song cho tot voi minh di cai da.
    – ban nen nho rang nguoi vn minh con khoe do, neu duoi che do khac ma nuoc ngoai cai tri thi sao, ban nen nghi chung cho dai cuoc.
    – toi tin rang tren doi co luat nhan qua neu ban lam gi roi tu tu cung tra gia thoi. khong co gi la tat ca
    – toi khuyen nhung ai da lam nhu the thi hay xem lai minh du co hay khong thi ca nhan ho se bi tra gia ve con, chau va ve sau nua.
    – ban hay tin rang khi ban trong cay gi roi se huong cay do.
    – neu ai do co toi thi hay de troi cao tra cho ho di
    – ban khong the ket toi 1 nguoi
    – co khi nao ban nghi ban dung het chua, ban lam nhu vay dung khong va co mang lai nhieu loi it cho moi nguoi hien tai khong
    – hay doi tu nhien den va tu nhien cung lay di het moi thu cua ho thoi vi ho khong lam bang cong suc cua ho.
    – toi chi khuyen ban dung gian va trach chi cho met nguoi vi
    nguoi nao gay hau qua thi nguoi chiu
    nguoi nao cung vay ca
    – ban hay tin vao cong ly cua troi.

    Thích

  30. Đại Tướng 09/09/2010 / 8:44 chiều

    Sự thật luôn là sự thật nơi nào cũng có tham những, nhung chúng ta phải biết góp sức cho quê hương đất nước mình hãy hoại bỏ tất cả các tư tưởng tham những loại bỏ tất cả quan tham ra khỏi chính quyến, toàn dân đoàn kết chỉ có sức mạnh của nhân dân mới làm được.

    Thích

  31. sari 10/09/2010 / 3:32 chiều

    toi chua biet thu to cao nay ve N.T.D la nhu the nao nhung cac ban doc xong la thu nay co thay vo ly qua hay khong vi kien giang la vung bien va la 1 tp vi vay can duoc dau tu xay dung , phat trien chu , ko le cu chim xuong hoai vay sao khi tinh kien giang noi len vi cac nguoi nghi la nho N>T>D sao …. que huong cua moi nguoi ai cung muon lam 1 chut gi cho no chu ko le de cho noi sinh minh ra thua thiet nhung noi khac sao , qua buon cuooi

    Thích

  32. long 10/10/2010 / 10:14 chiều

    mọi người nghỉ mà xem đất nước ta thay đổi lớn như thế nào.Chúng ta đang trên quá trình đi lên XHCN chắc chắn ko tránh được sai làm.Tôi tin vào những gì chúng ta đang theo đuổi,thông tin này không được minh chứng cụ thể,đừng tin mù mờ,

    Thích

  33. liiiiiiiiiiii 06/11/2010 / 1:53 chiều

    hay nghi den hong kong ho cung bi ban di gio thi quoc song cua ho hon viet nam vai chuc lan
    nhung dieu dang noi o dau khong phai la chu nghia nao ma la ai lanh dao nho rang chu nghia xh la binh dang nhung mot so con sau bo dau noi canh do
    hay giu vung quoc gia cac ban oi

    Thích

  34. Le Trong Cong 07/11/2010 / 9:03 sáng

    …De nghi dang cong san Viet Nam.laoi tru khoi Dang mot con mot.Ong ay con o lai dang ta ngay nao.Thi khong chi minh toi ma chac chac ca xa hoi Viet Nam nay chac chan se khong con yen on.Nuoc Viet Nam dang dan ngay mot phat trien.Can mot con nguoi du tai chu khong phai la mot con nguoi.Ma khong phai la mot con nguoi ma la mot con mot.

    Thích

  35. hai long 14/11/2010 / 6:30 chiều

    các ông cán bộ nhà nước ăn vơ ăn vét hết mồ hôi công sức của dân nghèo”””
    Đả Đảo Bọn Wan To Tham Nhũng”””
    Đả Đảo”””””””””””””””””””””đả đảo””””””””””””””””‘

    Thích

  36. chochay 19/12/2010 / 8:51 chiều

    Cơ quan tôi: Cty CP Simco Sông Đà 100% cán bộ, đảng viên thối nát, tôi coi chúng nó như chuột cống , chuột chù, chuột nhắt chỉ muốn diệt hết để đỡ hại cho người dân. chúng ngang nhiên ăn cắp tiền của dân: Trường Simco Sông Đà không đủ tiêu chuẩn là trường trung cấp nhưng chúng biến pháp luật thành giấy lộn, biến cán bộ các cấp thành thằng hề (hiệu trưởng Lưu Quế Lâm nói: Biến cán bộ Nhà nước thành thằng hề dẽ ợt). Trong đó có vị là giáo sư tiến sỹ như mù chữ. Chúng dựng lên trường trung cấp và cao đẳng để rút được hàng tỷ đồng của Nhà nước; ngoài ra hàng năn chúng còn làm chứng từ khống về số lượng học sinh đào tạo để ăn cắp nhiều tiền của. Tôi góp ý thì bị chúng nó trù úm, đẩy đi lao động dù tôi là giáo viên giỏi, kỹ sư giỏi, tôi chỉ biết chửi chúng nó rồi bỏ việc. Có bạn nào biết cách đưa chúng ra vòng móng ngựa thì giúp tôi với.

    Thích

  37. truc ngon 04/01/2011 / 11:28 sáng

    Thua cac ban,
    Gan day khi nhan thay nhung pano voi noi dung “Cong an chi biet co Dang, con Dang con ta”. Thaqy ma nuc cuoi cho bo ma tuyen truyen ngay ngo va trang tron cua Dang Chang con thay dauli Bac Ho day Cong an nhan dan !!
    Nhung gan day, sau khi thay hieu “Quan doi nhan dan trung voi Dang, Hieu voi dan ”
    gay bat binh trong nhan dan, nen Dang cung da rut kinh nghiem de de cao ” Quan doi nhan dan trung voi nuo, hieu voi dan”
    Nguoi dan cung xem do la mot loi lam ma Dang da nhanro va da sua chua . Mung lam thay!! Truc ngon.

    Thích

  38. Yêu nước....thức thời! 21/01/2011 / 9:24 chiều

    Các bạn, sự thật là sự thật… có rất nhiều những sự thật mà các bạn không có cơ hội được biết đến, mà lẽ ra trong xã hội hiện đại truyền thông đa phương tiện ngày nay các bạn cần phải biết tất cả những sự thật, những điều trắng đen rõ ràng để tự xây dựng cho mình những tư duy sống, những quan điểm tự nhiên chứ không phải những ý thức hệ bị cưỡng bức, những tư tưởng bị chỉ đạo.
    Tôi thiết nghĩ, nếu thực sự bạn cảm thấy tự hào vì dòng máu việt đang chảy trong tim bạn, cảm thấy muốn bảo vệ chân lí thì bây giờ chúng hãy thể hiện bằng hành động. Các bạn phải rèn luyện bản thân, “tạo thêm cho bản thân nhiều giá trị”, tự mình mở rộng trí tuệ và nhãn quang của mình thì mới có thể chung tay làm nên nghiệp lớn. Một thế hệ trẻ năng động và giàu tri thức, một việt nam mới mẻ….với tư tưởng khai sáng…không bị bó buộc…ngay từ bây giờ hãy cố gắng…..

    Thích

  39. hoang ngoc hoai 27/01/2011 / 11:15 sáng

    Tôi thiết nghĩ chúng ta muốn cải cách thì chúng ta hãy cải cách từ bản thân chúng ta, con cháu chúng ta. Chế độ nào cũng có mặt trái của nó, chúng ta biết và tránh, khắc phục nó chứ đừng nên nói tẩy chay như thế là không thích đáng. Bản thân các bạn có thích tiền không? Chắc không ai nói không?Vì thế muốn xây dựng đất nước giàu mạnh chúng ta hãy nỗ lực từ chính gia đình, chính mình. Xã hội nào cũng có bất cập và không phải ai cũng thế. Cũng có cán bộ tâm huyết với nghề đó thôi. Đừng nghĩ bi quan về xã hội như thế. Chúng ta cần kiên quyết đấu tranh chống tiêu cực, chống tham nhũng nhưng các bạn nên nghĩ rằng chúng ta đấu tranh xây dựng và cần sự đoàn kết và ý thức từ bản thân chúng ta. Ai cũng gặp khó khăn khi gặp giới công quyền nhưng chúng ta hãy sống trước tiên vì chúng ta, vi sự hòa bình chúng ta đang có và vì những gì chúng ta đã và đang làm cho gia đình, cho đất nước. Tham nhũng không phải không đẩy lùi được nhưng cũng không thể sớm chiều được khi bản thân chúng ta không tự ý thức về trách nhiệm của mình cần làm là gì. Đừng ngồi mà lên án mà hãy hành động khi phát hiện ra điều đó. Cần sức mạnh đoàn kết để giữ gìn hòa bình của Tổ quốc. Hãy kiểm chứng lại thông tin đừng bao giờ tiếp nhận thông tin 1 chiều. Xã hội còn nhiều bất công thế mới cần chúng ta đúng không các bạn? Đừng bao giờ nói quay lưng lại với đất nước mà hãy chung tay xây dựng. Đừng vì con sâu làm giầu nồi canh?

    Thích

Bình luận về bài viết này