ĐẠI HỘI ĐẢNG LẦN THỨ 11,THÁNG 1-2011 CHẮC CHẮN SẼ CÓ NHIỀU BẤT NGỜ

Ông Trương Tấn Sang đã nhảy lên vị trí số 2 trong Bộ Chính Trị

Người Yêu Nước

Trong Bộ Chính trị Đảng ta hiện nay, có 15 vị, thì có 5 vị cùng sinh năm 1949. Đó là ông Trương Tấn Sang, thường trực Ban bí thư, giống như chức Phó tổng bí thư. Ông Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng. Ông Lê Hồng Anh, Bộ trưởng Công an. Ông Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng. Và ông Phạm Quang Nghị, Bí thư Hà Nội. Năm 1949 là năm Kỷ Sửu, cầm tinh con trâu. Trong Bộ chính trị có 5 con trâu kéo cày, thì quả là khỏe. Cho nên Đảng ta chắc còn mạnh nhiều năm nữa. Ông Trương Tấn Sang, còn gọi là Tư Sang, nguyên là Giám đốc Sở nông nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, Thường vụ Thành ủy, thời ông Phan Văn Khải còn làm Chủ tịch thành phố, giai đoạn 1991-1996. Khi đó, ông Sang còn rất trẻ, chỉ hơn 40 tuổi.

Trong Khóa 6 Thành ủy TP Hồ Chí Minh 1996-2000, ông Sang làm Chủ tịch thành phố, rồi Bí thư. Khi làm Bí thư TP Hồ Chí Minh, ông Sang đương nhiên được vào Bộ chính trị, từ khóa Đại hội Đảng toàn quốc thứ 8 (1996-2001). Khi đó, ông Sang đứng thứ 14 trong Bộ chính trị.

Khóa 8 này, Bộ chính trị có tới 23 vị. Vì Bộ chính trị khóa 8 đông như vậy, nên cần có Thường vụ Bộ chính trị gồm 7 vị, bao gồm cả ông Nguyễn Tấn Dũng, khi đó chỉ là Trưởng Ban kinh tế trung ương. Ông Thủ tướng Phan Văn Khải, (làm Thủ tướng từ 1997 đến 2006), khi đó lại không được vào Thường vụ Bộ chính trị, chỉ là Ủy viên Bộ chính trị thường, vai trò kém hơn Ủy viên Thường vụ Bộ chính trị. Sở dĩ có chuyện như vậy, là vì ông Nguyễn Tấn Dũng được ông Thủ tướng Võ Văn Kiệt (làm Thủ tướng từ năm 1992 đến 1997) đỡ đầu. Không có ông Kiệt đỡ đầu, thì ông Dũng không thể lên nhanh như diều như vậy được. Ông Kiệt đưa ông Dũng từ Bí thư tỉnh Kiên Giang ra Hà Nội, làm Thứ trưởng Bộ Nội Vụ (nay là Bộ Công an) hơn 1 năm, rồi đưa sang làm Trưởng Ban kinh tế Trung ương, để ông Dũng làm quen với việc quản lý kinh tế. Sau đó, ông Kiệt cố gài bằng được ông Dũng vào Thường vụ Bộ chính trị, vì ông Kiệt muốn đưa ông Dũng làm Thủ tướng, thay ông Kiệt vào năm 1997, khi ông Kiệt nghỉ hưu, chuyển sang làm Cố vấn. Thế nhưng kế hoạch của ông Kiệt không thành, nên vào năm 1997, ông Phó Thủ tướng Phan Văn Khải lên làm Thủ tướng, chứ không phải là ông Dũng. Rồi sau đó cơ cấu Thường Vụ Bộ chính trị cũng bị xóa bỏ. Mặc dù không thành, nhưng ông Kiệt cũng đưa được ông Dũng sang làm Phỏ Thủ tướng thường trực, để chờ thời. 10 năm sau, nguyện vọng của ông Kiệt đưa ông Dũng làm Thủ tướng mới thực hiện được, vào năm 2006.

Trở lại chuyện ông Tư Sang. Ông làm Bí thư Sài Gòn được gần 1 năm, thì ông Nguyễn Minh Triết, Bí thư Sông Bé được điều về làm Phó bí thư Sài Gòn, vào tháng 1 năm 1997. Khi ông Triết về Sài Gòn, thì tỉnh Sông Bé được tách ra làm 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước. Tỉnh Sông Bé thời ông Triết làm Bí thư đã có sự phát triển vượt bậc, nhất là thu hút đầu tư nước ngoài. Sài Gòn dưới thời ông Sang làm Bí thư trì trệ bao nhiêu, thì Sông Bé phát triển rực rỡ bấy nhiêu. Khi đó, Sông Bé thu hút tới 70% vốn đầu tư nước ngoài, còn Sài Gòn chỉ được 30%. Cho đến bây giờ, tỉnh Bình Dương vẫn là điểm thu hút đầu tư nước ngoài mạnh hàng đầu của Việt Nam.

Chính vì lẽ đó, Trung ương dự kiến ông Triết sẽ lên làm Thủ tướng thay ông Khải, khi ông Khải nghỉ vào khóa Đại hội Đảng 9 năm 2001. Và bước đệm chuẩn bị nhân sự này, là đưa ông Triết về làm Phó Bí thư Sài Gòn, để lên làm Bí thư, sau đó ra Hà Nội làm Thủ tướng là vừa đẹp. Thế nhưng ông Sang biết là ra Hà Nội là tương lai của ông sẽ chấm dứt, nên ông lần lữa không muốn ra. Thế cho nên ông Triết đành phải ra Hà Nội làm Trưởng Ban dân vận Trung ương vào tháng 12 năm 1997, sau 11 tháng làm Phó bí thư Sài Gòn, để chờ thời.

Ông Sang kể cũng là người rắn đầu. Đầu năm 2000, ông Sang mới chịu ra Hà Nội, làm chân Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, để ông Triết quay lại Sài Gòn làm Bí thư. Vì ông Sang vẫn còn trẻ, nên không có cớ gì để đưa ông ra khỏi Bộ chính trị, nên vào Đại hội Đảng khóa 9, năm 2001-2006, ông vẫn là Ủy viên Bộ chính trị, ở vị trí số 10 trong 15 vị.

Trong suốt 6 năm làm Ủy viên Bộ chính trị, Trưởng Ban kinh tế Trung ương, người ta thấy ông Tư Sang đôi khi xuất hiện đi thăm đồng bào bị bão lụt. Hầu như chỉ có vậy. Cái chức vụ “hữu danh vô thực” đó, làm sao sánh được với khi ông còn làm vua ở Sài Gòn hoa lệ. Ông Sang bị mất uy tín nhiều, vì thời ông làm Bí thư Sài Gòn, để xảy ra vụ 5 Cam, và nhiều vụ bê bối khác, mà ông Triết phải là người dọn dẹp.

Ở Đại hội 10 năm 2006-2011, bầu Tổng bí thư không khó lắm, vì vẫn chỉ có ông Nông Đức Mạnh là có đủ uy tín. Nên ông Mạnh được bầu lại làm Tổng bí thư khóa nữa dễ dàng. Bầu Thủ tướng mới gay go. Ông Nguyễn Tấn Dũng mặc dù được ông Võ Văn Kiệt chuẩn bị khá kỹ càng, cho nắm đủ các chức vụ liên quan đến kinh tế, kể cả kiêm Thống đốc Ngân hàng Nhà nước trong 2 năm 1998-1999, nhưng ông vẫn không có nhiều uy tín về khả năng lãnh đạo. Cho nên trước khi vào Đại hội 10 năm 2006, khóa Đại hội 9 phải có tới Hội nghị trung ương thứ 15 để thảo luận về nhân sự.

Một khóa Đại hội Đảng 5 năm, thường chỉ có 12 hoặc 13 Hội nghị Trung ương, mỗi năm 2 Hội nghị. Nhưng riêng Đại hội 9 (2001-2006) phải có tới 15 Hội nghị, để thống nhất chọn ông Dũng làm Thủ tướng cho khóa Đại hội 10 (2006-2011).

Trong tiến trình đấu đá nội bộ đó, tự nhiên ông Trương Tấn Sang được lợi. Tại Đại hội 10, ông Sang được giữ lại làm Ủy viên Bộ chính trị khóa nữa, và hơn nữa, lại được vào làm Thường trực Ban bí thư. Ông Sang ở giữa, chẳng vào phe nào, hơn nữa cái chức vụ Trưởng Ban kinh tế Trung ương cũng khó mà có thế lực để kéo bè kéo cánh. Thế cho nên ông Nông Đức Mạnh chọn ông Sang làm Phó cho mình. Tại Đại hội 10 năm 2006, ông Sang giữ vị trí số 5 trong Bộ chính trị. Trước đó, người tiền nhiệm của ông Sang là ông Phan Diễn, làm Thường trực Ban bí thư khóa 9, chỉ đứng số 7 trong Bộ chính trị.

Người giữ vị trí số 2 trong Bộ chính trị là ông Lê Hồng Anh, Bộ trưởng Công an. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Đảng ta, ông Bộ trưởng Công an chiếm vị trí số 2 trong Bộ chính trị. Bình thường, vị trí trong Bộ chính trị là: số 1, Tổng bí thư. Số 2 là Chủ tịch nước. Số 3 là Thủ tướng. Số 4 là Chủ tịch Quốc hội. Sau đó là các vị trí khác, có thể thay đổi thứ tự.

Vào tháng 10 năm 2009, người ta thấy có sự thay đổi khá bất ngờ. Ông Sang từ vị trí số 5, nhảy vọt lên vị trí số 2 trong Bộ chính trị. Ông Nguyễn Văn Chi, Trưởng ban Kiểm tra Trung ương, quê Đà Nẵng, từ vị trí số 12, nhảy vọt lên vị trí số 3. Còn Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết từ vị trí số 3 xuống số 4. Thủ tướng Dũng từ số 4 xuống số 5. Ông Tô Huy Rứa, Trưởng ban Tuyên giáo trung ương, mới được vào Bộ chính trị tháng 1 năm 2009, nay nhảy lên vị trí số 11, trên ông Hồ Đức Việt số 12. Và ông Bộ trưởng Công an Lê Hồng Anh từ vị trí số 2, rơi xuống vị trí số 8.

Rất có thể vào Đại hội 11 năm 2011-2016, ông Trương Tấn Sang sẽ làm Tổng bí thư, và ông Nguyễn Văn Chi, sinh năm 1945, đại diện miền Trung, sẽ làm Chủ tịch nước. Khi đó Thủ tướng chắc chắn phải là người miền Bắc, có thể sẽ là ông Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng, hoặc ông Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải. Thường trực Ban bí thư có thể là ông Tô Huy Rứa, hoặc ông Hồ Đức Việt.

Mọi dự đoán trên cũng chỉ là tương đối.

Rất có thể đến phút thứ 89, các ẩn số cuối cũng mới xuất hiện. Đại hội 11 tháng 1 năm 2011 chắc chắn sẽ có nhiều bất ngờ.

nguồn x – cafe

54 bình luận về “ĐẠI HỘI ĐẢNG LẦN THỨ 11,THÁNG 1-2011 CHẮC CHẮN SẼ CÓ NHIỀU BẤT NGỜ

  1. baoluong 08/03/2010 / 5:17 chiều

    Ông 3D là con của Nguyễn Tấn Minh.NTN con 3D học chung với bạn anh BL-làm phó hiệu trưởng Trường ĐH Kiến trúc tp HCM hiện giờ.NTN nắm quĩ đầu tư và phát triển.Lúc xây nhà thờ họ chở hai con hạc,tay CSGT chặn,sau đó bị thuyên chuyển công tác. NTP,em gái NTN, lấy Nguyễn Bảo Hoàng ở Mỹ,nắm Ngân hàng Capital và tập đoàn viễn thông. Hãng taxi Mai Linh,bệnh viện Hậu Giang,Tổng công ty xăng dầu Tiền giang,nông trường cao su Bình Dương…là của gia đình này.

    Thích

  2. Nguyên Phong 22/03/2010 / 4:43 chiều

    Cũng bởi thằng dan ngu quá lơn.
    Cho nên bọn chúng dễ làm quan

    Thích

  3. chau 28/04/2010 / 2:41 chiều

    co những điều nói có được chi m. Chứ trên 9tầng mây bây giờ cónhiều chổ lồi chổ lỏm lăm đấy Người làm quan to thì không gương mẫu đục khoét vơ vét làm giàu lo cho thân phận mình chức không lo chi cho nhân loại. Nên tim được người có đức tài mới để quản lý nhà nước không thì lủng đoạn mất

    Thích

  4. giang ho 08/06/2010 / 8:15 chiều

    doi cho 1 su cach tan moi tu ban lanh dao. viet nam can dieu nay

    Thích

  5. Lâm hoàng 23/06/2010 / 2:24 chiều

    Đọc những thông tin này thật thú vị, mới biết được đường đi nước bước của các vị lanh đạo tai to mặt lớn.

    Thích

  6. Duy Khoa 25/06/2010 / 3:34 chiều

    khó lắm, chỉ 1 người có đức, có tài cũng không đủ. Vì trên con thuyền toàn là cướp mà anh nào quan minh chính đại sẽ bị đè bẹp ngay. Xã hội toàn là lừa đảo cả thôi

    Thích

    • nusinh_truonglang 13/01/2011 / 6:37 chiều

      theo to o vn nen tron thang tong bi thu dcs thi chon thang nao no hut mau mu cua dan lo du cho ca ho hang ben ngoai ba hang xom nha no thi no do hut mau mu cua dan lanh nua
      (giong con dia do khi hut mau no roi tu no nha ra) hihihi

      Thích

  7. duy 17/07/2010 / 9:21 chiều

    phe canh cua trong bo chinh tri con tan nhan hon xa hoi den nhieu. uoc gi dan ta theo nuoc My.

    Thích

  8. nguoi dan luong thien 17/07/2010 / 9:24 chiều

    nuoc My muon nam. uoc gi obama sang danh chet het bon langh dao nha nuoc, nhan dan dau hang het, the la dan het kho.

    Thích

    • hung 31/10/2010 / 5:04 chiều

      rat may la dan viet nam chi co mot vai nguoi luong thien kieu nhu “ngai” neu khong thi nhuc nha lam. co muon thi sang my ma o. hay so sang do lam ke an xin, bi no cha dap, khinh re.

      Thích

  9. nhân nghĩa 30/07/2010 / 9:05 chiều

    Việt Nam ta con phải gồng mình chịu đựng khoảng 2 nhiệm kỳ Đại hội nữa, khi đó mọi thế lực của những người bỏ tiền mua chức quan không còn hiệu lực bởi những cạnh tranh trong nền kinh tế, sẽ loại bỏ những cái đầu thiếu chất xám thì mọi chuyện sẽ sáng sủa hơn. Việt nam ta dã để mất cơ hội rút ngắn thời gian khi để bác Lê Khả Phiêu không đảm nhiệm chức Tông Bí Thư nhiệm kỳ Dại hội Đảng X

    Thích

  10. le anh tuan 04/08/2010 / 9:24 sáng

    Cần có cái nhìn lạc quan trên tinh thần xây dựng khi đưa ra các chính kiến của mình.

    Thích

  11. K 12/08/2010 / 7:32 chiều

    Một đống ăn không ngồi rồi, những ông già bảo thủ, hại nước hại dân. Tự sinh tự diệt!

    Thích

  12. Bùi Đìh Quyên 18/08/2010 / 11:32 sáng

    Lam bao chi ma xa roi thuc te ,xa roi nhan dan , xa ca van hoc chan chinh hien thuc, dau so luong cang lon den dau thi cang mat chu tin cang nhanh bay nhieu , vi it thi con che day duoc lau lau, neu nhieu qua thi tho ra nhieu cai rom ,co troi cung khong che noi ,chu noi gi nguoi tran mat thit , cac cu co cau :tin lanh don xa ,tin du don xa , chu chua noi la thoi ky in te lel ngay nay ? the nhung nhieu can bo bao chi chi biet nhan qua va ngoi trong phong kin tuong tuong san xuat ra mot cong cu goi la bi tai thien ha ?????? lang phi cua troi that ?

    Thích

  13. Bùi Đìh Quyên 05/09/2010 / 2:47 chiều

    GÓP Ý XÂY DƯNG QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC :

    TÔI LÀ CÔNG DÂN VN, CỬ CHI CỦA NƯỚC VIỆT NAM : XIN KÍNH GỬI : XIN KÍNH TRÌNH VỚI BÁC NÔNG ĐỨC MẠNH TBTĐCSVN , BÁC NGUYỄN PHÚ TRỌNG CTQH VN , BÁC HUỲNH ĐẢN CTMTTQVN , BAC TÔ HUY RỨA TBTG TWĐCSVN, CTHĐLLTW, BÁC HỒ ĐỨC VIỆT TBTC TWĐCSVN , BÁC PHÙNG QUANG THANH BTBQPQDNDVN, BÁC NGUYỄN CHÍ VINH TCTT(CỤC2) ,
    – CƠ QUAN : QUỐC HỘI , MẶT TRÂN TỔ QUỐC ,ĐẢNG ỦY QUÂN ỦY TRUNG ƯƠNG , TỔNG CỤC 2, CƠ QUAN BÁO TRÍ TRUYỀN HÌNH ,,,,
    – LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VN, HỘI CỰU CHIẾN BINH , HÔI NÔNG DÂN VN, HỘI NGƯỜI CAO TUỔI, HỘI PHỤ NỮ ….
    NGUYỆN VỌNG ĐỆ TRÌNH CỦA TÔI CHẮC CHẮN CŨNG LÀ NGUYỆN VỌNG CHUNG CỦA NHÂN DÂN LAO ĐỘNG VIÊT NAM VÌ ĐỀU MONG MUỐN CHO ĐẤT NƯỚC TA PHÁT TRIỂN PHỒNG VINH THỊNH VƯỢNG ĐƯỢC SÁNH VAI VỚI CÁC CƯỜNG QUỐC NĂM CHÂU NHƯ LỜI BÁC HỒ KÍNH YÊU ĐÃ HẰNG MONG ĐỢI , KHI NGƯỜI CÒN SỐNG : CÓ PHẢI THẾ KHÔNG THƯA CÁC BÁC, THƯA CÁC THƯA CÁC CƠ QUAN ,TỔ CHỨC XÃ HÔI , CHÍNH VÌ THẾ TÔI LÀ NGƯỜI DÂN Ở TẦNG LỚP THỰC TẾ LAO ĐỘNG CỦA XÃ HỘI ,NAY CÓ Ý KIẾN TRÌNH THEO TÌNH HÌNH THỰC TẾ CỦA ĐẤT NƯỚC TA NHƯ SAU : CÁC BÁC ĐI NƯỚC NGOÀI NƯỚC TRONG NHIỀU THÌ CÁC BÁC CÓ BIẾT : TRÊN THẾ GIỚI NÀY :
    – CÓ NƯỚC NÀO PHÁP LUẬT KHÔNG NGHIÊM MINH MÀ ĐẤT NƯỚC LẠI GIẦU CÓ VÀ VĂN MINH ĐƯỢC KHÔNG ….?
    – MỘT ĐẤT NƯỚC NÀO CÓ NHIỀU CÁN BỘ NHÀ NƯỚC CHỈ NGHĨ CÁI TÚI RIÊNG THÌ ĐẤT NƯỚC ĐÓ CÓ PHÁT TRIỂN ĐƯỢC KHÔNG ….?
    – MỘT ĐẤT NƯỚC NÀO MÀ NGUYÊN THỦ QUỐC GIA KHÔNG THƯƠNG DÂN THẬT SỰ, KHÔNG TỰ SOI MÌNH VỚI THẾ GIỚI , CHỈ MẢI TRANH QUYỀN LỰC , BẢO THỦ…. THÌ ĐẤT NƯỚC ĐÓ CÓ BẤT ỔN VỀ ĐƯỜNG NỐI VÀ CHÍNH TRỊ KHÔNG …?
    – CÓ MỘT ĐẤT NƯỚC NÀO MÀ NGÀNH GIÁO DỤC ,BÁO CHÍ ,VĂN HỌC , KHÔNG SÁT THỰC VỚI CUỘC SỐNG , KHÔNG CÓ TÍNH CẠNH TRANH LÀNH MẠNH HOẶC CÓ TƯ TƯỞNG GIÁO DỤC, GIÁO ĐIỀU THÌ ĐẤT NƯỚC ĐẤT ĐÓ CÓ PHÁT TRIỂN ĐƯỢC THẬT HAY LÀ CHỈ PHÁT TRIỂN ẢO ….?
    – CÓ NƯỚC NÀO CÓ ĐẤT ĐẤT ĐAI , CÁC ĐIỂM GẦN BIÊN GIỚI , VỊ TRÍ THIẾT YẾU QUÂN SỰ MÀ DO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI QUẢN LÝ MÀ NHÂN DÂN NƯỚC HỌ LẠI RẤT AN TÂM VỀ AN NINH QUỐC PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG …?
    – CÓ NƯỚC NÀO KHÔNG SỬ LÝ NGHIÊM QUAN THAM VÀ SỬ LÝ KHÔNG NGHIÊM KẺ CÓ HÀNH VI BÁN NƯỚC THẬT SỰ , PHÁ ĐẢNG ,PHÁ PHÁP LUẬT , PHÁ HIẾN PHÁP, phá uy tín của Đảng với nhân dân , PHÁ DI TÍCH LỊCH SỦ , PHÁ VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG TỐT ĐẸP CỦA DÂN TỘC,, ( TRÁNH NHỮNG NGƯỜI TRÙ DẬP QUI TỘI VU OAN ) MÀ CHẾ ĐỘ CỦA NƯỚC ĐẤT ĐƯỢC BÊN VỮNG KHÔNG , ĐẢNG CẦM QUYỀN CỦA NƯỚC ẤY ĐƯỢC BỀN VỮNG KHÔNG …..?
    – CÓ NƯỚC NÀO CÓ NHIỀU CHÍ THỨC RỞM MÀ NƯỚC ẤY LẠI PHÁT TRIỂN ĐƯỢC MẠNH VÀ BỀN VỮNG KHÔNG…?
    – CÓ NƯỚC NÀO PHÁ RỪNG NHIỀU, KHAI THÁC KHOÁNG SẢN BỪA BÃI VÀ NHỮNG VÙNG TÀI NGUYÊN CHÍNH LẠI LÀ ÔNG CHỦ HỜ MÀ CÓ NỀN TẢNG CÔNG NGHIỆP HIỆN ĐẠI VÀ BỀN VỮNG KHÔNG ……?
    – CÓ NƯỚC NÀO Ô NHIỀM MÔI TRƯỜNG CÔNG NGHIỆP NHIỀU ĐỂ PHÁT CÔNG NGHIỆP NHANH BẰNG MỌI GIÁ MÀ CÓ LỢI CHO ĐÁT NƯỚC KHÔNG ….?( THẬT LÀ ĂN MỘT BÁT CƠM THÌ ĂN MỘT BÁT BỤI ĐỜI )
    – CÓ MỘT ĐÁT NƯỚC NÀO LẤY TƯ LIỆU SẢN XUẤT CỦA DÂN NGHÈO ĐỂ LÀM DỊCH VỤ KHUYẾN KHÍCH ĂN CHƠI CAO CẤP CHO LÀ ĐƯỜNG NỐI PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP DU LỊCH KHÔNG KHÓI KHÔNG : như ở nước ta (140 SÂN GÔN ) TRONG KHI ĐÓ hiện nay Bờ BIỂN VỊNH HẠ LONG DI SẢN THIÊN NHIÊN THẾ GIỚI tương lai là kỳ quan thế giới có BỜ VỊNH KHÔNG BẰNG BỜ HỒ của làng tôi ( vài ngày sau tôi sẽ đưa ảnh lên intelel để so sánh thì khắc biết ĐÂY LÀ ĐIỀU ĐÁNG BUỒN nhưng mà lại có thật )
    – ĐẤT NƯỚC NÀO CÓ ƯỚC MƠ LỚN VÀ VIỂN VÔNG XA VỜI VỚI NHU CẦU THIẾT THƯC CỦA NHÂN DÂN THÌ KINH TẾ SẼ BỊ SỤP ĐỔ NHANH CHÓNG như CHỨNG KHOÁN 2009 …( tôi cho rằng mơ ước này nếu ở nước ta thì phải là đường tầu cao tốc Bắc nam )?
    – Tất nhiên còn nhiều vấn đề không thể nêu hết được , nhưng nột điều chắc chắn là bất cứ một người dân yêu ĐẤT NƯỚC nào NHẤT LÀ CÁC NGUYÊN THỦ QUỐC GIA : KHI VỀ HƯU THẤY MÌNH KHÔNG LÀM ĐƯỢC GÌ CHO ĐẤT NƯỚC THÌ HẢN LÀ rất ÂN HẬN , NHẤT LÀ TRƯỚC KHI SANG THẾ GIỚI BÊN KIA (có kẻ hại dân hại nước chắc chắn là khi chết không thể nhắm mắt được , theo thuyết của đạo phật khi xuống âm phủ hắn sẽ bị đầy xuống tám tầng địa ngục và bị quỉ sứ hành hạ không thể lột xác được ? )
    Tất cả các hệ lụy trên , nếu bị xảy ra ở bất cứ một đất nước nào trên thế giới : đều là do giặc nội xâm và bọn phản động ở nước đó gây ra ( trừ những người bị gán ghép vu oan là phản động , nói theo kiểu dân gian gọi là phản động rởm ) TÔI CHO RẰNG : MUỐN SỬ LÝ GiẶC NỘI XÂM VÀ BỌn BÁN NƯỚC ĐƯỢC TRIỆT TIÊU THÌ PHẢI CÓ MỘT TỔ CHỨC : NHƯ BAN PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG CAO CÁP (trên quyền cả ban phòng chống tham nhũng của chính phủ ,trên quyền cả UBKTTW Đảng, trên quyền cả giám sát củA Quốc hội ) HOẶC BAN THANH TRA ĐẢNG và THANH TRA CÔNG VỤ HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC cao cấp. DO CÁC LÃNH ĐẠO CAO CẤP CỦA ĐẢNG, QUÂN ỦY TW , QUỐC HỘI VÀ CÁC TỔ CHỨC XÃ HỘI KHÔNG CÓ CHỨC NĂNG QUẢN LÝ KINH TẾ , GIÁO DỤC , AN NINH NỘI ĐỊA , UBKT ĐẢNG,TÒA ÁN , VIỆN KIỂM SÁT ,,: Được như vậy mới là cách sử lý khách quan và có đủ thẩm quyền NHƯ BAO CÔNG SỬ ÁN : Để trừng trị sử lý kẻ CÓ QUYỀN CÓ CHỨC hại dân hại nước, ngòaì ra còn tăng cường sức chiến đấu của Đảng : Dân sẽ chính thức ơn đảng nhiều hơn ..ĐƯƠNG NHIÊN ĐẤT NƯỚC SẼ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG , AN NINH QUỐC PHÒNG SẼ TỐT HƠN NHIỀU .. ?,,,NẾU ĐƯỢC THÀNH LẬP CƠ QUAN NÀY Sẽ vi hành sử lý trệt để những sai phạm lớn từ vi mô tới vĩ MÔ . Chắc chắc sau đó sẽ có được một đất nước xứng đáng VỚI mơ ước của nhân dân việt nam , ước mơ của các bô lão, lão thành cách mạng… (vì nhưng khuyết điển trên không phải do đất nước và nhân dân ta gây ra vì : Việt nam là một đất nước giầu và đẹp , nhân dân việt nan vừa thông minh vừa chịu khó vừa anh hùng , không thể Quốc gia nào chê được vì địa lý và lịch sử đã chứng minh rất hùng hồi ….?????????????)
    VẬY NAY TÔI XIN TRÌNH VÀ ĐỀ NGHỊ CÁC BÁC VÀ CÁC CƠ QUAN NGHIÊN CỨU THẤY VIỆC LÀM NÀY MÀ ÍCH NƯỚC, LỢI DÂN THÌ NÊN TẬP CHUNG GIÚP NƯỚC ,GIÚP DÂN : TÔI XIN VÔ CÙNG CẢM ƠN >,,

    BÙI ĐÌNH QUYÊN TỔ 5 KHU 3 GIẾNG ĐÁY -HẠ LONG – QUẢNG NINH VIẾT VÀO 12 h 05/09/ 2010
    ( miền đất vô danh )

    Thích

    • Yêu Đảng phát cuồng 07/10/2010 / 6:05 chiều

      Nói như bác Quyên thì rốt cục lại Việt nam nên đa Đảng mới dẹp bỏ được sự độc quyền. Có như thế mới có dân chủ thực sự.

      Đất nước nào cũng có tham nhũng, cũng có tiêu cực nhưng ở đâu có dân chủ thì tham nhũng và những cái xấu bị đẩy lùi. Ở đâu không có dân chủ thì tệ nạn tham nhũng vẫn liên miên, cái xấu ko bị phanh phui, xã hội bất ổn. Nếu Đảng CS cho phép đa đảng và cải tổ chính trị thì tôi xung phong thành lập một Đảng riêng ngay

      Thích

    • hạnh 04/11/2010 / 3:13 chiều

      theo cách trình bày của “Bác”(cháu xin gọi là “Bác”),cháu rất đồng ý với quan điểm của bác,cháu đã được học về đường lối của đảng, cháu thấy đường lối thì đúng nhưng việc thưc thi nó lại rất mâu thuẫn.cần nhìn nhận một cách thực tế rằng nước ta đang còn rất nhiều lỗ hổng,nhưng chắc chỉ những người dân như mình mới thấy đươc thôi bác à!!!

      Thích

  14. trungctlak 06/09/2010 / 10:54 sáng

    tat ca chi la lu ma vo vet cua nhan dan, thang dung no la nhat viet nam

    Thích

  15. Nguyen Ai Quoc 07/09/2010 / 9:20 sáng

    Ở nước ta khác với chế độ tam quyền phân lập hay dân chủ nghị viện ở các nước khác, đảng cộng sản lãnh đạo toàn diện, vì thế mỗi kì đại hội đảng và việc bầu ra tổng bí thư thường rất quan trọng. Bởi vì tổng bí thư là người đứng đầu Đảng và sẽ lãnh đạo đất nước. Từ thống nhất đến nay, đảng đã lãnh đạo đất nước trải qua muôn vàn khó khăn. Tuy nhiên từ đó đến nay, đất nước ta vẫn còn nghèo, đời sống nhân dân còn chênh lệch rất lớn. Trong số các tổng bí thư thì người mà chúng ta phải kính trọng và tưởng nhớ nhiều nhất đó có lẽ là Cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, một người kiệt xuất của đảng và dân tộc, đã lãnh đạo dân tộc ta vượt qua được cơn nguy nan và bão táp của thời đại, đặt nền móng cho sự phát triển kinh tế như ngày nay. Vậy mà các vị TBT tiếp theo đã làm gì, chỉ khư khư giữ lấy những quan điểm chính trị cộng sản một cách chính thống, điều đó không ai ngăn cấm, nhưng đảng từ sau bác NVL ko hề chú trọng phát triển kinh tế chút nào và chỉ bảo thủ độc quyền lãnh đạo cũng như việc đàn áp các tư tưởng cấp tiến. Vì thế đại hội đảng lần này hi vọng sẽ bầu ra một người mang một tư tưởng cải cách mở cửa, phát triển kinh tế và suốt đời lo cho dân cho nước, người đó chỉ có thể là bác Hồ Đức Việt, hoặc đương kim thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Bắc Kinh sẽ chẳng làm gì được chúng ta! Bay lên nòi giống tiên rồng!

    Thích

  16. viet nam 13/09/2010 / 8:37 sáng

    đúng chỉ có bác Hồ đức Việt thôi chứ Nguyễn tấn Dũng thì tham nhũng lắm không có đức đấu nếu có đức khi họp với chủ tịch hôi đồng Giám múc Việt nam là Đức cha Nguyễn văn Nhơn thì ông ta đã trả lại toà nhà Chúng và đất đai ở Giáo xứ Thái hà cho Giáo hội công giáo Việt nam rồi. Vinasin đổ nợ cũng do Nguyễn tấn Dũng thôi theo tôi ông Phùng quang Thanh làm tổng bí thư ông Nguyễn sinh Hùng làm thủ tướng Ông Hồ đức Việt làm chủ tịch nước ông Nguyễn minh Triết làm chủ tịch Quốc hội.

    Thích

    • chủ 14/10/2010 / 7:10 chiều

      đưa ông phùng thanh lamg tổng bí thư để ông bán đất nước à? ông đựoc cái vỏ bọc không ai kiểm tra chứ ông tham nhũng thuộc hàng nhất nhì đất nước.

      Thích

  17. trinh tat thanh 15/09/2010 / 2:15 chiều

    Khong ai biet hay sao con ong le hong quan nua,truoc la chu tich tinh dong nai , ve sau lam bi thu tinh , gio dang lam chi tich tp HCM ong nay tham o tham nhung nhat tinh dong nai la chac ,dat dai nha cua , dong toc giau len nhanh chong .
    Dung la Vietnam ,(1 nguoi lam quan ca ho duoc nho)

    Thích

  18. trinh tat thanh 15/09/2010 / 2:17 chiều

    chi co Bac Ho Kinh Yeu cua chung ta thoi ,
    Con bon ho thi mieng lam mo bung 1 bo dao gam

    Thích

  19. TÂN 21/09/2010 / 3:57 chiều

    sau khi ông NĐMạnh,NMTriết, TVTrọng nghĩ số còn lại trong BCT sẽ có một vị nắm TBT. Vậy Ai là xứng đáng nhất? Nếu không có bộ mặt cúa NTDũng xuất hiện chắc chắn bộ mặt sân khấu chính trị ớ VN sẽ xám xịt! Không biết Đ Hội 11 ĐCS VN có thấy được viến cánh nầy k?

    Thích

  20. HOÀI 21/09/2010 / 4:17 chiều

    Nói cũng có Lý: Đứng đầu ĐCSVN Từ Bác Hồ đến sau nầy là các ông LÊ DUẪN, TRƯỜNG CHINH,NG: V LINH,ĐỖ MƯỜI , LÊ KHÁ PHIÊU,rồi NÔNG ĐỨC MẠNH các ông đều có tướng mạo , thu hút nhân tâm cá. Sau nầy chí có ông NTD là có bộ mặt Thu hút được nhân tâm con người nhất thôi!

    Thích

  21. tudochodantoi 02/10/2010 / 3:12 chiều

    Neu that su dan chu va tu do thi hay de nguoi dan bau truc tiep chuc vu Tong Bi Thu, Chu tich nuoc, Cho tich quoc hoi. Co che hien nay doc Dang doc ton nen thieu su tu do va dan chu.quyen lam chu cua nguoi dan khong duoc phat huy. Dan quyen, dan sinh,dan chu la phai de nguoi dan truc tiep bau lanh dao

    Thích

  22. tudochodantoi 03/10/2010 / 4:37 chiều

    Toi nghi nen de dong chi Le Thanh Hai ra lam Tong Bi Thu

    Thích

  23. Lê Nin 07/10/2010 / 6:11 chiều

    Ông nào lên làm TBT cũng như nhau mà thôi. Một khi đất nước không có dân chủ, không có một nền chính trị dân chủ thì cái gọi là một đảng luôn là mảnh đất màu mỡ cho tham nhũng, trì trệ, thối nát.

    Vị Tổng bí thư có vẻ yêu chuộng dân chủ thực sự và có tư tưởng cấp tiến là bác Lê Khả Phiêu thì lại không trụ được giữa một bầy toàn là lũ bảo thủ, hại dân, hại nước để rồi phải ra đi.

    Tại sao dân mình cứ phải chờ đợi người này, người kia mà không giám tự mình đứng lên nhỉ

    Thích

  24. kocan biert 09/10/2010 / 1:15 chiều

    neu co the thi bac NDManh lam TBT lan nua
    va Chu Tich La Bac NPTrong O NTD thi la sai lam cua dang ta
    tu vu Vinashi;quang bo xit trong rung Pmu18 lau ko xu duoc nay
    …. nhieu chang nhe dang ta bat luc
    toi ngay truoc cung di hoc de tro thanh dang vien nhung thay co cau dang nhu vay ko quen biet ai nen tu bo
    nhung bay gio toi thay dung
    lam nha nuoc luong ko cao nhung lau thi nhieu .nhung the hien duoc nang luc cua minh
    neu de may ong nha nuoc ra lam cho nguoi nuoc ngoai coi hoi thu may ong ton tai duoc
    nguoi tot xau nhieu se pha huy dang CSVN ma BAC HO KINH YEU DA GAY DUNG THOI

    Thích

  25. hung 11/10/2010 / 5:44 chiều

    lu lanh dao dat nuoc cho chet. no lam dan ta ngheo kho qua. toi cung uoc ao xa hoi cua ta duoc nhu nuoc mi thi dat nuoc da kha len roi. toi nhin cac ba me viet nam anh hung ma roi nuoc mat. hy sinh ca chong lan con de cho lu cho no huong loi. roi chung no an chom an cap. nhin mat thang NDM ma chan qua. Sao no la con ong ho ma no lai ngu the nhi

    Thích

  26. Ha noi 13/10/2010 / 3:39 chiều

    đọc bài này thấy bận không hiểu nhiều về Bộ chính trị, Nguyễn Sinh Hùng sinh năm 1944 thì làm sao còn có thể vào UV Bô Chính trị để làm thử tướng chứ, lần sau tìm hiểu kỹ hơn rồi hãy dự đoán

    Thích

  27. Viet Nam Dan Chu 14/10/2010 / 11:00 chiều

    Thấy các bác phỏng đoán nhiều về ghế TBT em xin đưa ra để các bác tham khao :
    – Muốn chông tham nhũng : Bầu lại Ông Lê Khả Phiêu
    – Muốn phát triển KT : Bầu lại Ông Phan Van Khải
    – Muốn Dân chủ : Bầu Ông Nguyễn Minh Triết ( Ông Nguyễn Minh Triết Làm TBT dân Việt Nam sẽ bớt khô )

    Thích

  28. duong 15/10/2010 / 10:31 sáng

    cảm giác như dân mình đang bị đô hộ ý nhỉ, làm việc để phục vụ cho 1 nhóm người, thông tin thì được người ta cho biết cái gì thỉ chỉ biết vậy thôi. biết vậy chứ biết nữa thì cũng làm gì được nhau đâu. liệu bao giờ có 1 bác hồ v.2 đây.

    Thích

  29. TRANHOAN 16/10/2010 / 8:13 chiều

    Muốn có điều tốt đẹp cho xã hội và cho chính chúng ta! Chúng ta cần phải đấu tranh, đấu tranh không ngừng nghỉ vì hòa bình và tiến bộ. “Dân chủ là làm sao cho dân chúng giám nói”. Không một sức mạnh, tri thức nào lớn lao hơn sức mạnh và tri thức toàn dân. Sự bưng bít thông tin và chính sách mị dân đồng nghĩa với phản động (phản lại sự tiến bộ tất yếu của nhân loại).
    Mọi thứ sẽ dần hoàn thiện khi tất cả cộng đồng cùng cố gắng và chung sức đấu tranh để loại bỏ cái xấu, cái tiêu cực.
    Một người khai sáng nhận thức cho một người… cứ thể dần dần nhận thức toàn dân sẽ thay đổi… họ hiểu được cái đúng, cái sai và đấu tranh cho sự tiến bộ…..

    Thích

  30. nguyen tat thanh 17/10/2010 / 3:42 chiều

    Nhằm từng bước để Đại hội đảng toàn quốc lần thứ XI (2010-2015) thành công tốt đẹp nên những vụ án tham nhũng, hối lộ, sai phạm được phanh phui chẳng qua là do bè phái đấu đá để triệt hạ nhau. Sao từ trước giờ không đem ra xử lý đi, để đến bầu cử nhiệm kỳ mới rồi mới đem ra chà đạp nhau (Ví dụ: Cao nhân Nguyễn Trường Tô- Chủ tịch Hà Giang, qua 5 năm tại vị, ông này có sở thích là chơi cave học sinh và tham nhũng, hối lộ rất chuyên nghiệp)… Chưa kể trong hàng ngũ lãnh đạo chủ chốt của ta có quá nhiều vị rất tích cực tham nhũng và hối lộ, nhưng khi đã đến tuổi về hưu thì vẫn chưa thoả mãn lòng tham nên rất chịu khó khai man hồ sơ lý lịch, hạ tuổi xuống để tiếp tục tại vị (tất nhiên có sự giúp đỡ bên Bộ Công An do nhận nhiều tiền quá nên từ chối cũng kỳ); Mục đích cao cả của các vị là tiếp tục phấn đấu sự nghiệp tham nhũng và hối lộ trong nhiệm kỳ mới (Ví dụ: Cụ Nguyễn Phong Quang – Bí Thư tỉnh uỷ Hậu Giang- nhiệm kỳ 2005-2010 vừa qua, đang rất nổ lực khai man lý lịch để tìm đường tiếp tục ra Trung ương nhiệm kỳ 2010-2015, mặc dù cụ Bí thư già này đã 64 tuổi đời, tuy già nhưng vẫn còn khoẻ hơn trâu, do ăn nhân sâm ngàn năm và quan hệ tình dục đều đặn), hiện đang gây bức xúc trong nhân dân. Tội nghiệp những người có đức có tài thật sự thì không có cơ hội cống hiến cho Đất nước, còn mấy Đảng viên ưu tú VN nào luôn tạo phe phái, đâm thọt, hối lộ thì nắm giữ các cương vị chủ chốt. Việt Nam kiểu này chắc đang từng bước trở thành 01 trong những con giòi to nhất ở Châu Á (còn các nước quanh ta đều là con Rồng)!!!?? Không biết BCH TW lần này có được bao nhiêu % là những người sống vì “Dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh”.

    Thích

  31. CHE_MOC 18/10/2010 / 7:45 chiều

    Bai viet hay!do moi la su that,trong bo chinh tri cua minh bay gio noi dung ra la toan co cau,nang do nhau,tham chi mua chuoc nhau nua!va tat ca la do len dau dan chung…toi nghi ong TRUONG TAN SANG se trung cu tong bi thu,nhan vat nay cung khong may noi bat ,tham chi con qua xa la voi dan chung ,nhung the luc cua ong ta manh qua.Nhung ai lam thu tuong ,ai lam bi thu… cung khong quan trong lam ,mien la mang lai that nhieu loi ich cho quoc gia,dan toc la duoc.Toi thay ong Dung lam thu tuong cung tot day chu,ong Manh cung rat tron vai cua minh…chuc dai hoi thanh cong,toi bau ong Sang lam bi thu day!co ai cuoc voi toi khong?

    Thích

  32. Huy Khiem 24/10/2010 / 9:59 sáng

    Neu con cong san Trung Quoc thi Nuoc VN ta con dau kho truyen mien.
    Cac bo Chinh Tri Dang Ta da bi Bon Banh Truong Trung Quoc mua chuot het roi.
    Bon Tau rat la sau doc lam nhan nhan oi…!

    Thích

  33. KHA 24/10/2010 / 4:01 chiều

    Người nông dân nghèo chúng tôi thấyMấy ông (bà) trí thức phán đối ông Thú tướngDŨNG Quyết định khai thác bô xít TN mà, thất vọng cho số trí thức nầy quá! Nước mình cho đến bây giờ chưa tự sán xuất ra được chiếc xe máy đế đi tại sao các ông (bà) lại không lấy việc nầy đế trăn trớ, đế suy ngẫmphát minh ra cái gì đó làm lợi cho dân? mà chuyên tâm suy nghĩ đế tranh cái, gào thét phán đối quyết liệt các dự án bô xít? Các ông, bà lo cho môi trường? lo hiếm hoạ cho người dân? lo giặc bành trướng? theo tôi là nguỵ biện 100/00 ! Các ông (bà) trên có biết một nước giàu có vào loại nhất nhì như NHẬT BÁN hằng năm họ sán xuất ra hàng trăm, triệu tấn thuốc trừ sâu độc hại ngay trên đất nước họ đế bán ra khắp thế giới? Nếu trí thức Nhật lo cho môi trưòng,lo cho hiếm hoạ từ độc hại mà phán đối thì liệu người dân Nhật có giàu sang được như bây giờ không? Trong khi bây giờ họ đã giàu sụ rồi còn vẫn tiếp tục chơi với thuốc độc? Nước ÚC dân họ giàu gấp mấy dân ta sao họ không sợ hiếm hoạ mà vẫn khai thác bô xít? Giặc bành trướng có đến ÚC được không? Tại sao các ông (bà) trí thức nầy không chịu nhìn xuống đế thấy người nông dân chúng tôi ăn chưa đú no, mặc chưa đú ấm trong khi tài nguyên bô xít lại đang ớ trong tầm tay cá tí tấn tại sao không múc lên đế làm giàu? đế hy vọng cuộc sống ngày mai tốt đẹp hơn? Các Ông (bà) (Xin lối tôi chi nói một số ít người) đã chằng có được một phát minh gì lớn làm lợi cho dân bây giờ lại cao giọng cấm dân đào đất lên đế sống nữa sao??? QĐ cúa BCT cúa đa số đại biếu quốc hội cúa chính phú đứng đàu là ông NTDŨNG là đúng phù hợp với nguyện vọng cúa đa số dân nghèo, Mong ông NTDŨNG làm TBT cúa Dáng DH 11 đế triến khai thành công dự án lịch sứ trên!

    Thích

  34. TRÂN 26/10/2010 / 3:41 chiều

    Đúng quá! Khai thac Bô xít TN Là cuộc chiến chống đói nghèo khốc liệt ớ VN. Cuộc sống và nhân dân cần ớ các nhà khoa học, giới trí thức là khắc phục sự cố như thế nào? chứ không phái là những lời phán bác! Ông Dũng làm TT nhiệm kỳ vừa qua quá tốt đó chứ? Ông mà làm TBT thì tốt nữa!

    Thích

  35. hoang van tinh 27/10/2010 / 10:16 sáng

    nước việt nam quang vinh muôn năm.
    theo tôi mọi người không nên tin vào những lời xuyên tạc của các thế lực phản động lưu vong. cần phải tỉnh táo lại thì mời giữ được bình yên cho đất nước.
    thứ nhất; về phía đảng nhà nước ta lấy chủ nghĩa mac – lenin tư tưởng hồ chí minh làm nền tảng tư tưởng làm kim chỉ nam cho hành động của đảng, chúng ta tuyệt đối trung thành với con đường đã lựa chọn con đường cách mạng xã hội chủ nghĩa,
    thứ 2: thử hỏi trên hế giới hiện nay con mấy nước theo chế độ xã hội chủ nghĩa mà trong lịch sử chũ nghĩa tư bãn vàn xã hội chủ nghĩa là trái ngược nhau, hiên nay nước ta đang phải căng mình ra để đối phó với những âm mưu diễn biến hòa bình bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch.
    và để có được ngày hôm nay đó là sự đóng góp của toàn đảng toàn quân toàn dân ta. và để bảo vệ được thành quả đó chúng ta phải đoàn kết với nhau. hãy giúp đỡ những em nhỏ neo đơn, mồ côi vì đó là thế hệ tương lai cua đất nước.
    hãy tin theo lời của đảng nhà nước kiên quyết không bị dụ dỗ.
    đại hội 11 của đảng thực sự là ngày hội của toàn dân tộc chúng ta hãy chờ vào một kết quả tốt đẹp nhất.
    tinhxhh@gmail.com
    sdt 0908722896
    ai đồng quan điểm thì chùng chia sẻ nhé
    thay mặt những người yêu nước trẻ,

    Thích

  36. TRUNG 29/10/2010 / 3:55 chiều

    Thật buồn cười cho một ông nhà văn, nhà thơ nào đó xắn quần lên TN coi qua việc khai thác bô xít rồi ra lời phán bác! Đông đáo dư luận nhân dân rất quan tâm đến vấn đề nầy mong rằng những nhà khoa học chân chính có tầm tri thức uyên thâm về khai thác khoán sán ( khai thác bô xít) có tên tuối , có uy tín đưa ra những luận cứ khoa học chắc chắn, đầy đú đế người dân yên tâm. còn TBT đại hội 11 tôi sẽ bầu cho ông NTDŨNG vì những năm qua ông đã làm được nhiều việc nâng cao đời sống người dân! Khai thác bô xít cũng là một quyết tâm chống đói nghèo cúa ông!

    Thích

  37. tudochodantoi 01/11/2010 / 3:12 chiều

    Dang CSVN hien nay la doc dang doc ton. Dan toc Vn song trong dau kho ,khong tu do, dan chu. Quyen loi bi nha nuoc xam pham,tu do ngon luan,tu do bao chi bi kiem tra gat gao.Khong duoc tu tap lap nhom ,hoi .Nha nuoc CS vi hien,ep nguoi dna bang cach ra nhung van ban tra hien phap. DA DAO DANG CONG SAN VIET NAM.DA NGUYEN CHINH TRI.DA DANG lanh dao.Dung nghe nhung gi cong san noi hay nhin ky nhung gi cong san lam

    Thích

  38. tudochodantoi 01/11/2010 / 3:33 chiều

    Việt Nam thật sự có tự do và dân chủ khi có Đa Đảng lãnh đạo, Đa nguyên chính trị, người dân trực tiếp bầu lảnh đạo.Các quyền lập hội, lập nhóm,tự do biểu tình của người dân được quy định trong Hiến Pháp phải được thực thi.Đàng CSVN muốn chứng minh la Đảng lảnh đạo theo ý dân thi hãy tiến hành lấy ý kiến toàn thể quốc dân đồng bào.Khảo sát thưc tế không o ép xem bao nhiêu phần trăm người dân VN muốn Độc Đảng CS lảnh đạo.Vàng thiệt không sợ lửa cứ đem ra thử ý kiến xem CSVN có hợp lòng dân hay chỉ là tay sai cho Trung Cộng.Tự do la phải để người dân trực tiếp bầu lảnh đạo nhà nước.Đảng vo dụng,kém tài,tham nhũng,sách nhiễu người dân phải thôi lảnh đạo.ĐA ĐẢNG LẢNH ĐẠO,ĐA NGUYÊN CHÍNH TRỊ.Đừng nghe những gì cộng sản nói,hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm.Quốc gia còn ta còn tất cả,Quốc gia mất ta mất tất cả.Những câu nói bất hủ (của Cố Tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu) khi xưa nay đã thành sự thật.Sau 35 năm Miền Nam Việt Nam bị cộng sản xâm chiếm các quyền, lợi ích của người dân đã mất. Vinh danh Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.Mẹ Việt Nam sẽ luôn chờ ngày chúng ta giải phóng quê hương thoát khỏi ách CS, Mẹ VN luôn chờ chúng ta trở về tại thành phố Sài Gòn. Thủ đô Sài Gòn sẽ mãi là Hòn ngọc Viễn đông chờ đón quân, dân cán chính, những người con ưu tú của miền Nam khi xưa tở về

    Thích

  39. TRUNG 01/11/2010 / 10:22 chiều

    Nên góp ý xây dựng đất nước VN nầy như thế nào cho tốt đẹp thôi, chứ thay đối thế chế chính trị hiện nay mấy ông sống lưu vong ớ nước ngoài có nằm mơ cũng không bao giờ thấy được! vì Đáng cộng sán đã làm được rất nhiều việc nâng cao đời sống người dân, Vị thế cúa VN trên trường quốc tế hiện nay rất cao! Hạ tầng cơ sớ cúa VN so với trước năm 75 là một trời một vực?

    Thích

  40. tudochodantoi 03/11/2010 / 1:12 sáng

    Đại hội Đảng có tổ chức thế nào củng chỉ phục vụ lợi ích, âm mưu của bọn Việt gian CS, phục vụ lợi ích theo lệnh của Trung Cộng mà thôi người dân VN không bao giờ thật sự có tự do, dân chủ. Việt Nam nếu tiếp tục chỉ có 1 Đảng CS lảnh đạo, độc đảng, độc tôn như hiện nay trước sau gì cũng trở thành 1 tỉnh hoặc 1 khu tự trị của Trung Quốc. Muốn có độc lập dân tộc, dân quyền tự do, các quyền lợi hợp pháp của người dân được nhà nước tôn trọng chỉ có duy nhất 1 con đường đó là Đa Nguyên Chính Trị, Đa Đảng lảnh đạo.Quyền làm chủ của người dân phải được phát huy.Tổ quốc VN là của tất cả mọi người dân VN không phải chỉ riêng của Đảng CS.Mọi công dân VN mới thật sự là chủ.Toàn thể quân,dân VN đồng lòng chống lại mọi âm mưu thôn tính của Trung Quốc CS. chống lại mọi âm mưu làm tay sai khiếp nhược,đê hèn của bọn CS Việt Nam trước CS Trung Quốc.Phát huy giữ gìn truyền thống chống giặc thù phương Bắc của Bà Trưng, Bà Triệu,Lê Lợi,Quang Trung….để ngăn chặn âm mưu dâng biển,đảo và tổ quốc VN cho Trung Cộng của bọn Cộng Sản VN

    Thích

  41. TRUNG 03/11/2010 / 11:12 chiều

    Tôi cũng nhất trí như mấy ông trên, ông Nguyễn Tấn Dũng làm TBT Đhội 11 là xứng đáng. Lãnh tụ phái là người như vậy! Cái phong cách uy nghi trong sáng cúa ông làm cho người dân mớ ti vi ra thấy ông là phấn chấn, tin tướng.Thông qua ông đế tin đáng! Nhìn vào Đôi mắt sáng cúa Bác mà bao nhiêu người dân VN Ta sẵn sàng hy sinh thân mình cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập? Về cái vụ VINASHIN Tôi thấy có đại biếu QH nói rất đúng ( như cái ông gì ơ Hái Phòng đó) nên dành 1 buối, một ngày truyền hình trực tiếp nói về VINASHIN cho dân rõ,Tránh dậu đỗ bườm leo! ( và người dân tôi nói thêm là tránh bọn cơ hội đục nước béo cò). Những ĐBQH ( những người khéo nói, khéo dùng ngôn từ( dạng hoạt ngôn), muốn đánh bóng mình, nhưng chẵn có một chút hiếu biết gì về kinh tế về nền kinh tế thị trường hiện nay mà đao to búa lớn, thì nên cho đi thực tế! VINASHIN tôi đâu có nghe nói lỗ mà là nợ! Hói từ người buôn gánh bán bưng cho đến các đại gia cộm cán hiện nay ớ VN ai đi buôn mà không mắc nợ?Hãy bó công điều tra thống kê một tính, một thành phố nào đó thứ xem?ai kinh doanh, buôn bán càng lớn thì nợ càng nhiều Đó là một quy luật! Cũng như nước MỸ là nước giàu nhất cũng là con nợ lớn nhất thế giới! C.Mac đã nói rồi; Giá trị thặng dư mới chí được hình thành trong SX mà chính thức ớ trong lưu thông nó mới được thực hiện! Nếu không có cái ta gọi là nợ thì làm gì có GTTD trong nền SXTBCN? Vào cơ chế thị trường thì anh phái có gan chấp nhân nơ mới làm giàu được? Cái tầm cúa một doanh nghiệp cực lớn ( máy vạn CN) Như VNS mà nợ mức đó thì tôi nghĩ chưa có gì ghê gớm lắm! Nếu điều kiện thuận lơi đế cho VNS giao lưu rộng hơn với bên ngoài thì cái nợ mấy chục ngàn tý đó sẽ chiếm dụng cúa đối tác!( Chứ không phái NS nhà nước)! Do vậy bình tính tái cơ cấu lại tập doàn VNS đế Kinh doanh có lãi nhiều hơn là sáng suốt! Có gì mà phái từ chức, từ nhiệm ớ đây???Tôi nghĩ Ông Dũng có sai chú yếu là do cơ chế lùng nhùng , lằng nhằn lấy sợi dây thừng cột thúng, cột thuyền cúa ta! Phái đối mới cái cơ chế nầy, phái cho thêm dầu mớ vào đế cho nó vận hành ăn khớp sát với cơ chế thị trường tránh bớt tốn thất như nước ĐỨC đế đặt được bàn chân vào cơ chế thị trường cúa nền Đại SXTBCN phái trá cái giá 70% doanh nghiệp nhà nước lúc đó phá sán?Có Văn hoá Từ chức là nên lắm nhưng nếu còn cái cơ chế như hiện nay thì chí là rối rắm thôi! Bới vì sẽ không có ai dại gì nhận làm thú tướng, bộ trướng, TGĐ, GĐ cá, vì anh PHÓ sẽ ngồi chơi và không làm gì cá chờ cơ hội lên thay! Ông Dũng đã làm được nhiều việc nâng cao đời sống người dân VN, Đưa được nước ta lên một vị thế rất cao trên trường QT, có một bề dày đáng nễ ơ những vị trí công tác đã kinh qua tôi bầu ông TBT DH 11!

    Thích

  42. tudochodantoi 04/11/2010 / 2:46 sáng

    Đa nguyên chính trị, đa đảng lảnh đạo là con đường duy nhất để VN co dân chủ, độc lập.Quyền công dân mới được phát huy các quyền như dân được tự do ngôn luận,tự do báo chí,tự do tôn giáo,tự do lập hội,tự do biểu tình,tự do bày tỏ chính kiến.Hiện nay dưới chế độ độc đảng,Đảng CS lảnh đạo các quyền trên của người dân bị cấm. ĐA NGUYÊN CHÍNH TRỊ,ĐA ĐẢNG LẢNH ĐẠO

    Thích

  43. thap co be hong 18/11/2010 / 9:49 sáng

    Theo tôi nghĩ nhiều nước xung quanh ta đa nguyên đa đảng nền chính trị của họ có ổn định không ? Hay các đảng chỉ lo tranh giành quyền lực ? Hãy nhìn vào Thai Land người dân luôn phải sống trong cảnh bất an khi mà nhiều phe phái tranh giành quyền lực, trong khi Viet Nam hiện nay là đất nước được bình chọn là một đất nước bình an mặc dù nền kinh tế của VN chưa thể bằng các nước phát triển, nhưng cứ thử so sánh cuộc sống bây giờ với 20 – 30 năm trước đây cuộc sống của người dân hiện tại được nâng lên rất nhiều. Mọi người đều có thể tiếp cận với thế giới thậm chí cả những vùng nông thôn, người dân có thể đi du lịch khắp thế giới chỉ với một cái nhấp chuột. Điều này 20 – 30 năm trước chúng ta có dám mơ ước ? Tại sao chúng ta không nhìn nhận những gì chúng ta có, thành quả chúng ta đạt được mà cứ lo chê bai điều này điều nọ . Nhiều ngừơi cũng thật buồn cười bản thân thì lười lao động làm đâu cũng chê bai, suốt ngày lo ăn nhậu rồi tự trách tại sao nhà mình nghèo hơn nhà người khác ???

    Thích

  44. tudochodantoi 20/11/2010 / 4:15 chiều

    D9a nguyên chính trị, Đa đảng lảnh đạo là con đường duy nhất để người dân thật sự có tự do, dân chủ, dân quyền. Độc đảng( Đảng csvn) lảnh đạo dân quyền không có, dân chủ bị gò ép.Việt Nam muốn phát triển chỉ có Đa nguyên chính trị, Đa đảng lảnh đạo

    Thích

  45. HƯNG 25/11/2010 / 9:11 chiều

    Thật tội nghiệp cho ông N T DŨNG vắt kiệt sức lo cho dân, cho nước, nước ta mới có được thành quá ngày hôm nay!Thế mà có ĐBQH muốn hạ bệ ông? Trong số nầy có THUYẾT và CUÔNG! THUYẾT ĐƯỢC BỌN NHÓC CON viết trên mạng là nhà Cách mạng vĩ đại!Mà xem qua lý lịch thấy THUYẾT vĩ đại thật!Người ta phấn đấu vào Đáng CS thì được kết nạp ngay lúc đầu xanh tuối tré còn THUYẾT Được sinh ra lớn lên dưới chế độ XHCN mà Phấn đấu vào Đáng cho đến lúc đầu bạc rôì mới được kết nạp? LƯƠNG lúc còn Hiệu phó trường ĐH cao hơn nhiều so với ĐBQH thế mà THUYẾT vẫn chạy chọt, xin xõ, nhờ người tác động đế bó ngành được sang Văn phòng QH. Mục đích gì thì chí có T mới biết? Ông ta là một Giáo sư lẽ ra hơn ai hết ô phái biết rõ: QH nước ta còn phái chịu dưới sự lãnh đạo cúa Đáng CS do vậy mỗi lời nói cúa ĐBQH trước công chúng phái có giá trị CHÂN_ THIỆN _ MỸ là như thế nào? Chá lẽ T lấy Đáng làm vốn đế đi buôn? Còn ông CUÔNG nố được vài câu cháng cháng trên diễn đàn QH tự thấy mình vĩ đại và nối tiếng viết ngay tự truyện Đời Tôi bán kiếm lời? Như vậy hai ông đều lấy Đáng làm vốn đế đi buôn thật và buôn đã có lời! Những Đáng viên già chúng tôi nghe trái lố nhí quá có thơ rằng:
    CUÔNG, THUYẾT đi buôn trúng Quá lời
    Đáng mình thì chí lỗ tá tơi
    Họp Quốc hội về vợ ra hói
    Được ăn,được nói, được gói mang về
    Vợ con các vị cười, sướng há hê
    Đáng viên ta còn lại trăm bề ngốn ngang!

    Thích

  46. tun 13/01/2011 / 9:03 sáng

    Toi thay bau cu o VN la Fair nhat tren the gioi tu do….. vi` chi co’ ca’c vi trong bang lanh dao duoc bo phieu. O cac nuoc tan tien ho ko co cai quyen nang bo phieu nhu VN, that la ky dieu . VN la 1 trong ~ nuoc dang “giau” dan chu nhat tren the gioi van minh hien nay. Chuc may man.

    Thích

  47. DUY 21/01/2011 / 5:11 chiều

    Dang cong san VN ma co duoc mot vi chu tich trung uong mat tran xung tam,tap hop duoc nhan si tri thuc ca nuoc thi chi mot thoi gian ngan ong Nguyen Tan Dung se dua nuoc ta nhu singapo, toi tin chac nhu vay!

    Thích

  48. DUY 07/04/2011 / 10:42 chiều

    Đại hội 11 qua rồi không còn gì đế bàn nữa nhưng hiện nay sau phiên toà xét xứ CÙ HÀ HUY VŨ có người gọi ông là một anh hùng dân tộc. Chí mươi bài viết trên mạng công kích chế độ đương đại cúa con một ông quan lớn là trớ thành anh hùng dân tộc dễ dàng vậy sao. Và rồi Trần Hưng Đạo, Lê Lợi,Quang Trung- Nguyễn Huệ cũng chí nằm ngang ngữa trong số nầy ? Cù Hà Huy Vũ chí là một anh hùng rơm rác,anh hùng nghông nếu ai biết được rõ tính nết, bán tính cúa ông ta từ nhó cho đén lớn như thế nào ?

    Thích

  49. DUY-HOÀNG DUY 08/04/2011 / 7:30 sáng

    Nếu Vũ không phá cái chế độ đã nuôi dưỡng y thì cũng phá cha, mẹ đã sinh ra y,phá cá cái ngôi nhà mà y đang ớ. Và thực tế Vũ đã phá cá hai! Đó cũng là việc phái thường làm cúa những người có học chút đính nhưng phái điều trị trong các bệnh viện tâm thần . Cớ gì mà phái tròng cho VŨ cái áo giáp quá lớn lao như vậy đế làm xấu hố thêm dân tộc VN anh hùng và vĩ đại cúa chúng ta ?

    Thích

Bình luận về bài viết này